Trung Quốc tập trận, Nhật điều máy bay bảo vệ không phận

Bộ Quốc phòng Nhật Bản ngày 27-11 cho biết có tám máy bay ném bom, hai máy bay thu thập tình báo và một máy bay cảnh báo sớm của Trung Quốc đã bay gần đảo Miyako và đảo Okinawa hôm 27-11. Tuy nhiên, 11 máy bay này không xâm phạm không phận của Nhật Bản.

 Ảnh: Hình ảnh một chiếc máy bay ném bom H-6 của Trung Quốc bay giữa đảo Okinawa và đảo Miyako được Nhật công bố hồi tháng 3-2014. (Ảnh: AFP)

Theo AFP ngày 28-11, một vài trong số các máy bay Trung Quốc đã bay giữa hai đảo trên trong khi các máy bay khác bay gần các đảo lân cận. Phát ngôn viên của lực lượng không quân Trung Quốc ông Thân Tiến Khoa (Shen Jinke) nói rằng một số loại máy bay, bao gồm cả máy bay ném bom H-6K, đã tham gia vào cuộc tập trận hôm 27-11 ở khu vực Tây Thái Bình Dương.

Tân Hoa xã dẫn lời ông Thân cho biết các cuộc tập trận như thế đã giúp cải thiện khả năng chiến đấu đường dài của lực lượng không quân Trung Quốc.
Trong khi không có bình luận nào thêm từ phía Bộ Quốc phòng Nhật Bản thì theo báo cáo của tờ Yomiuri Shimbun, hành động này của Trung Quốc là "bất thường" khi đưa một hạm đội lớn tới gần không phận của Nhật Bản và Bộ Quốc phòng Nhật đang phân tích mục đích của động thái trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm