Trung Quốc trừng phạt 249 quan chức vì 'lười biếng'

Tờ Channel News Asia dẫn nguồn Tân Hoa xã cho biết hoảng sợ trước chiến dịch càn quét tham nhũng của chính quyền Trung Quốc, nhiều quan chức nước này trong 18 tháng qua đã do dự trong phê duyệt các dự án lớn nhằm tránh sự “nhòm ngó” của các quan chức chống tham nhũng.
Thực trạng này đã làm Bắc Kinh “phiền lòng”. Bắc Kinh chỉ trích chính quyền địa phương "lười biếng" và liên tục đe dọa sẽ trừng phạt họ bằng cách rút lại nguồn ngân quỹ chưa được sử dụng.

Tân Hoa Xã cho biết trong số 249 quan chức ở 24 tỉnh, vùng hoặc thành phố, có một số đã bị sa thải, giáng chức, một số bị cảnh cáo sau khi một cuộc điều tra được tiến hành từ hồi cuối tháng 5 đến giữa tháng 6 năm nay.

Nhiều quan chức Trung Quốc đã bị sa thải trong chiến dịch càn quét tham nhũng của chính quyền nước này 

Theo Tân Hoa xã, điển hình là hồi cuối tháng 5 năm nay, một dự án tái chế thực phẩm ở tỉnh Sơn Tây, miền bắc Trung Quốc vẫn chưa được bắt đầu tiến hành, mặc dù chính phủ đã cung cấp ngân sách vào năm 2012.

"Mục đích của việc trừng phạt những người chịu trách nhiệm là để thúc đẩy công việc và quản lý vấn đề lười biếng trong chính phủ cũng như vấn đề "ăn không ngồi rồi"..., từ đó đảm bảo chỉ tiêu kinh tế năm nay đi đúng tiến độ" - Tân Hoa xã dẫn lời một quan chức giấu tên cho biết.
Được biết Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã nhiều lần chỉ trích các quan chức nước này vì chậm trễ và lười biếng trong việc tiến hành các chỉ thị chính sách của Bắc Kinh. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm