Trung Quốc truy lùng chủ tịch công ty ‘cuỗm’ hơn 150 triệu USD

Tân Hoa xã đưa tin cảnh sát đang tiến hành truy tìm Yang Weiguo, chủ tịch Công ty Wangzhou, công ty mẹ của Công ty quản lý tài sản Guangzhou Fortune.

Theo báo cáo, hơn 20.000 người đã đầu tư khoảng 2,2 tỉ nhân dân tệ vào Wangzhou Fortune.

Tân Hoa xã cho hay các nhà đầu tư đã báo cáo “những vấn đề liên quan đến dòng tiền của công ty” trên kể từ hôm 18-4. Công ty Wangzhou hôm 21-4 cũng xác nhận Yang đã biến mất.

Các cuộc gọi đến các trụ sở của Công ty Wangzhou ở Bắc Kinh và văn phòng của Wangzhou Fortune tại Thượng Hải ngày 25-4 không được trả lời.

Hiện cảnh sát Trung Quốc đang tiến hành truy tìm Yang Weiguo - chủ tịch Công ty Wangzhou. Ảnh: TÂN HOA XÃ

Đối với các nhà đầu tư, Công ty Wangzhou lên kế hoạch sẽ trả khoảng 1 tỉ nhân dân tệ trong thanh toán gốc và các khoản lãi và bù lại cho khoản thâm hụt 1,2 tỉ nhân dân tệ bằng cách bán tài sản, theo Tân Hoa xã.

Theo Tân Hoa xã, Công ty Wangzhou có hơn 200 công ty con trong ngành thương mại, xe ô tô, y tế và quản lý tài sản, bao gồm Wangzhou Fortune. Công ty này thuê khoản 7.000 nhân sự ở 70 TP.

Công ty Wangzhou cũng đã đóng cửa trung tâm mua sắm của công ty này ở Hàng Châu. Hiện không rõ tung tích của Yang Weiguo và động cơ đằng sau hành động của vị chủ tịch này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm