Trung Quốc tuyên án tử một phụ nữ Việt

Trung Quốc đang đẩy mạnh chiến dịch chống buôn bán trẻ em tại nước này (Ảnh minh họa)

Bị can Hoàng Thanh Hằng đã bị cáo buộc tham gia một đường dây buôn bán trẻ em và trẻ sơ sinh từ Việt Nam vào Trung Quốc. Hơn 20 thành viên khác của đường dây này cũng đã bị kết án từ 22 tháng tù giam đến tù chung thân. Hiện vẫn chưa rõ thời điểm chính xác diễn ra phiên tòa.

Mỗi năm có gần 1.000 người Việt, bao gồm phụ nữ và trẻ em, bị bán ra nước ngoài, chủ yếu là sang Trung Quốc. Với mỗi đứa trẻ sơ sinh, bọn buôn người bán với giá lên đến 10.000 USD (213 triệu đồng).

Được biết, đường dây này còn thường liên hệ với các bà mẹ tại Việt Nam sang Trung Quốc và buôn bán trẻ sơ sinh từ trước khi chúng chào đời.

Ở Trung Quốc, tư tưởng “trọng nam khinh nữ” cùng với chính sách “một con” đã hạn chế các cặp vợ chồng có khả năng sinh con. Mặc dù chính quyền Trung Quốc luôn nỗ lực trong việc giải quyết vấn nạn này nhưng “kinh doanh trẻ em” vẫn là một “ngành” quá hấp dẫn với bọn tội phạm.
Trong tháng này, cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ hơn 100 nghi phạm, giải cứu 37 trẻ sơ sinh trong một vụ càn quét một đường dây buôn bán trẻ em. Tháng 3-2013, cảnh sát Trung Quốc cũng đã giải cứu 92 trẻ em và 2 phụ nữ, bắt giữ 301 nghi phạm liên quan tới nạn buôn người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm