Trường học Malaysia đóng cửa vì ‘bóng đen bí ẩn’

Telegraph đưa tin, sự việc xảy ra tại Trường Trung học SMK Pengkalan Chepa 2 ở TP Kota Bharu, Malaysia.

Mọi người bắt đầu hoang mang từ hôm 11-4 khi một số giáo viên và học sinh của trường nói họ đã nhìn thấy một "bóng đen bí ẩn" tại trường học. Tiếp đó nhiều người khẳng định cũng nhìn thấy "bóng đen" này.

Một học sinh chia sẻ bức ảnh chụp "bóng đen bí ẩn" lên mạng. Ảnh: Telegraph

Theo Telegraph, ngày 20-4, có đến 100 người bị ảnh hưởng bởi "bóng đen" và mắc chứng rối loạn phân ly tập thể, hay còn gọi là chứng cuồng loạn. Điều này khiến trường học buộc phải đóng cửa vào 14-4 để các chuyên gia, học giả và cả các "bác sĩ phù thủy" tiến hành cầu nguyện và "trừ tà".

Ngày 17-4, trường học mở cửa trở lại nhưng ngay trong ngày, tiếng la hét sợ hãi của học sinh lại tiếp tục vang lên.

“Học sinh của chúng tôi nói chúng bị quấy rầy bởi những linh hồn. Chúng tôi không biết chắc tại sao lại như vậy” - một nhân viên của trường nói.

Những giáo viên khác cũng kể họ nhìn thấy một bóng đen kỳ lạ, thậm chí nó khiến họ bị tê liệt giống như có sức mạnh vô hình nào đó kìm nén.

“Khi tôi đang cầm tay một học sinh, bàn tay tôi cảm giác nặng nề bất thường. Mọi thứ trở nên mất kiểm soát. Nhưng sau khi học sinh này trở về nhà, tôi cảm thấy như có ai đó nhấc sườn trái của tôi lên. Tôi thấy một tia chớp màu đen lướt qua, giống như một bóng ma” - cô giáo Norlailawati Ramli nói.

Chính quyền địa phương sau đó quyết định cho đóng cửa trường học với 1.044 học sinh và 84 giáo viên này để ngăn hội chứng lo sợ lan rộng.

Nhà xã hội học Robert Bartholomew cho biết đây là một trường hợp điển hình về rối loạn phân ly tập thể - một dạng hoang tưởng tập thể. Tình trạng này có thể dẫn đến ói mửa và ngất xỉu hàng loạt.

Trong năm 2012, Tổ chức Y tế Thế giới thông báo hàng loạt vụ ngộ độc tại các trường học nữ ở Afghanistan có lẽ là sự bùng phát của chứng rối loạn phân ly tập thể chứ không phải do âm mưu của Taliban như mọi người lo sợ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm