Truyền thông Nhật nghi nạn nhân không phải Kim Jong-nam

Theo báo tiếng Trung của Malaysia China Press ngày 24-2, Đài truyền hình Fiji TV (FNN) của Nhật Bản phát hình ảnh ông Kim Jong-nam năm 2013 với tiêu đề “Hình xăm của Kim Jong-nam biến mất rồi sao?”. Ảnh chụp ông Kim cởi trần, lộ hình xăm lớn ở bắp tay và phần bụng, lưng. Ảnh này do nữ phóng viên Fujita cung cấp.

Trong khi đó, truyền thông Malaysia lại công bố hình ảnh nạn nhân được cho là Kim Jong-nam với mắt nhắm nghiền, nằm nghiêng, bất tỉnh nhân sự, ngồi trên ghế phòng y tế ở sân bay Kuala Lumpur sau khi bị hạ độc. Tuy nhiên, phần bụng lộ ra không có hình xăm.

Bản tin đài FNN của Nhật công bố ảnh ông Kim Jong-nam năm 2013 (trái) và ảnh nạn nhân nghi là Kim Jong-nam chết tại sân bay Malaysia. Ảnh: China Press

Điều này khiến đài FNN của Nhật nghi ngờ người bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13-2 là thế thân của ông Kim Jong-nam.

Theo China Press, nữ phóng viên Fujita quen biết ông Kim Jong-nam đã hơn 10 năm, hai người có dịp gặp gỡ hơn 30 lần. Cô cho biết ảnh hình xăm do ông Kim gửi cho mình từ lâu. Truyền thông Nhật nêu giả thuyết người chết là thế thân của Kim Jong-nam nhưng cũng có thể ông Kim không xăm mình thật mà đó chỉ là hình xăm dán. Fujita cho rằng phải chờ kết luận nhận dạng ADN của cảnh sát Malaysia.

Người đàn ông Triều Tiên mang hộ chiếu ngoại giao có tên Kim Chol được giới chức Hàn Quốc và Malaysia cho rằng thực chất là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tuy nhiên, Triều Tiên phủ nhận người đó là ông Kim Jong-nam.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm