Từ Iraq phá âm mưu đánh bom trường học Đan Mạch

Đại tá Steve Warren, người phát ngôn chiến dịch Inherent Resolve (chiến dịch tấn công IS), từ Baghdad cho biết lần đầu tiên pháo đài bay B-52 đã ném bom xuống kho đạn IS ở Qayyarah (Iraq) hôm 18-4 và quân đội Iraq đã giải phóng TP Hit (tỉnh Al-Anbar).

Ông xác nhận hôm 17-4, quân đội Mỹ đã tấn công mục tiêu Suleiman Abd Shabib al-Jabouri ở miền Bắc Iraq. Đây là tên chỉ huy nằm trong bộ chỉ huy quân sự của IS. AFP đưa tin vụ tấn công do đặc nhiệm Mỹ cùng lực lượng người Kurd thực hiện và mục tiêu đã bị tiêu diệt.

Tại cuộc họp báo, ông Steve Warren đã khen ngợi Đại úy bộ binh Mỹ Bradley Grimm công tác tại căn cứ không quân Al-Asad ở tỉnh Al-Anbar (Iraq). Từ tài liệu thu được của bọn IS liên quan đến Đan Mạch, Bradley Grimm phát triển mạng lưới thúc đẩy thông tin từ Iraq đến nhiều thủ đô, từ đó phát hiện IS âm mưu đánh bom một trường học tại Đan Mạch.

Từ thông tin này, Đan Mạch đã bắt giữ một nghi can và tịch thu khối chất nổ tự tạo. Ngày 19-4, Bradley Grimm đã được Bộ trưởng Quốc phòng Đan Mạch Peter Bartram trao tặng huy chương công trạng quốc phòng đặc biệt (ảnh).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm