Bất ngờ về hai nhân vật đang được dân Mỹ ngưỡng mộ nhất

Ai đang là người đàn ông và người phụ nữ được ngưỡng mộ nhất ở Mỹ hiện nay? Theo thăm dò mới nhất của hãng thăm dò Gallup, đó là cựu Tổng thống Barack Obama và cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton - cũng là cựu ứng viên tổng thống Dân chủ trong cuộc bầu cử năm 2016, đối thủ của đương kim Tổng thống Donald Trump.

Ở hạng mục nam giới, 17% người được hỏi nói rằng ông Obama là người đàn ông được ngưỡng mộ nhất không chỉ ở Mỹ mà cả khắp thế giới, danh hiệu ông từng được nhận trong cả 10 năm qua, sau cựu Tổng thống Dwight Eisenhower với kỷ lục 12 lần đứng vị trí thứ nhất. Ông Trump thua ông Obama 3%, đứng nhì. Tiếp theo đó là Giáo hoàng Francis, được 3% ủng hộ. Người đứng vị trí thứ tư là nghị sĩ Mỹ Billy Graham, được 2%. Đương kim Phó Tổng thống Mike Pence chỉ được 1%.

Nội dung thăm dò “người được ngưỡng mộ nhất” đã được Gallup thực hiện 71 lần kể từ năm 1946 và đa phần vị trí cao nhất thường thuộc về vị tổng thống đương nhiệm - 58 lần. Nhưng không phải lần này.

“Tổng thống đương nhiệm là người chiến thắng trong đa số trường hợp, vì ông ta được xem là nhân vật nổi bật nhất đất nước. Nhưng khi tổng thống không được yêu thích, những nhân vật nổi tiếng và được yêu thích khác có khả năng vượt lên” - Gallup nhận định trong báo cáo thăm dò, viện ra các tỉ lệ ủng hộ thấp ông Trump đạt được trong thời gian qua. Tổng thống Obama là chủ nhân của vị trí này xuyên suốt tám năm ở Nhà Trắng.

Ở hạng mục phụ nữ, vị trí "được ngưỡng mộ nhất” thuộc về cựu Ngoại trưởng Clinton. Vị trí thứ hai thuộc về cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama - vợ Tổng thống Obama với 7%. Đương kim đệ nhất phu nhân Melania Trump đứng vị trí thứ tám, cùng hạng với bốn phụ nữ khác.

Tổng thống Barack Obama và cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton trong một sự kiện tranh cử tổng thống cho bà Clinton ở Philadelphia, bang Pennsylvania (Mỹ) ngày 7-11-2016. Ảnh: BLOOMBERG

Tổng thống Barack Obama và cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton trong một sự kiện tranh cử tổng thống cho bà Clinton ở Philadelphia, bang Pennsylvania (Mỹ) ngày 7-11-2016. Ảnh: BLOOMBERG

Bà Clinton đã duy trì danh hiệu đứng đầu mà bà đã giữ 16 năm liên tiếp và 22 năm tổng cộng - nhiều hơn bất kỳ nhân vật nào khác trong lịch sử thăm dò nội dung này của Gallup, dù ở hạng mục nam giới hay phụ nữ. Tuy nhiên, theo Gallup, khả năng duy trì kỷ lục này của bà Clinton không chắc chắn, vì còn tùy thuộc vào tương lai chính trị của bà, mà sự nghiệp chính trị của bà có dấu hiệu sẽ kết thúc. Người giữ vị trí thứ hai về kỷ lục này là cựu đệ nhất phu nhân Eleanor Roosevelt với 13 lần.

Người “được ngưỡng mộ nhất” không phải lúc nào cũng là các chính trị gia. Trong thăm dò mới nhất của Gallup, bà trùm truyền thông Oprah Winfrey đạt vị trí thứ ba và ca sĩ Beyoncé Knowles đạt vị trí thứ tám - cùng hạng bà Trump. Nhân vật hoàng gia cũng có trong danh sách, nữ hoàng Anh Elizabeth II đứng vị trí thứ năm và công nương Kate Middleton đứng vị trí thứ tám.

Ở hạng mục nam giới, các nhân vật được ngưỡng mộ ngoài chính trị gia còn có các nhà kinh doanh. Các ông Elon Musk - Tổng Giám đốc Tập đoàn công nghệ Space X và công ty thiết kế sản phẩm điện tử Tesla (Mỹ), Bill Gates - đồng sáng lập Tập đoàn phần mềm Microsoft (Mỹ), Jeff Bezos - nhà sáng lập Công ty thương mại điện tử Amazon, người đang giữ vị trí giàu nhất thế giới đều xếp vị trí thứ 10.

Cũng theo thăm dò Gallup, 25% người Mỹ khi được hỏi đã không thể nói ra tên một nhân vật dù đàn ông hay phụ nữ mà họ ngưỡng mộ nhất. 9% cho biết người đàn ông họ ngưỡng mộ là người thân hoặc bạn bè, tỉ lệ này ở hạng mục người phụ nữ được ngưỡng mộ nhất là 13%.

Thăm dò thực hiện trên 1.049 người Mỹ trưởng thành sống ở 50 bang và thủ đô Washington, trong thời gian từ ngày 4 đến 11-12.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm