Công chúa Nhật hoãn cưới vì mẹ chồng tương lai mắc nợ

Thông tin này được đăng trên The Guardian vào hôm qua (9-8). Công chúa Mako là con của hoàng tử Akishino và công nương Kiko và là cháu gái lớn nhất của Nhật hoàng Akihito. Tháng 9 năm ngoái, công chúa Mako gây xôn xao dư luận khi tuyên bố đính hôn với Kei Komuro, một luật sư 26 tuổi, sau khi cả hai gặp nhau và học chung tại một trường đại học tại Tokyo.

Lễ cưới của công chúa Mako bị hoãn đến năm 2020. Ảnh: AP

Phát biểu với truyền thông, cặp đôi này cho biết họ cần thêm thời gian để suy nghĩ một cách kỹ lưỡng hơn về chuyện hôn nhân. Cũng có lo ngại rằng việc chuẩn bị tổ chức đám cưới cho cặp đôi này trong năm nay có thể làm mờ nhạt lễ thoái vị của Nhật hoàng Akihito dự kiến diễn ra vào ngày 30-4 năm sau. Trong khi đó, truyền thông Nhật cho rằng cha mẹ của công chúa Mako đang gặp rắc rối với truyền thông khi mẹ của Kei Komuro chưa thể thanh toán các khoản nợ bà vay để lo học phí cho con trai mình.

Theo quy định tại Nhật, công chúa Mako, giống như tất cả thành viên nữ khác trong hoàng tộc khi kết hôn với một “thường dân”, sẽ mất đi tước vị hoàng gia. Dù vậy, công chúa Mako và Komuro vẫn cho biết ý định kết hôn của họ không hề thay đổi, ngay cả khi hôn lễ của họ đã bị hoãn lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm