Tổng thống Pháp chật vật học tiếng Trung Quốc

Đoạn video do hãng tin AFP đăng tải cho thấy Tổng thống Macron đang cố gắng phát âm một số từ tiếng Trung theo lời của người hướng dẫn. Trong quá trình học, ông tập trung lấy hơi để phát âm và không biết nên thở vào lúc nào cho phù hợp.

Trong khi đó, một nữ nhân viên đứng bên cạnh để trang điểm cho nhà lãnh đạo Pháp.

Tổng thống Pháp hôm 8-1 đã có bài phát biểu quan trọng về tương lai của quan hệ Pháp – Trung trong chuyến thăm đến TP Tây An, Trung Quốc. Bài phát biểu của ông có câu “Make our planet great again” (Hãy làm cho hành tinh của chúng ta vĩ đại trở lại), một cụm từ được cho là xuất phát từ khẩu hiệu “Make America great again” (Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại) của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Đoạn clip ghi lại cảnh ông Macron học tiếng Trung sau khi được đăng tải trên mạng đã nhanh chóng “gây sốt” cộng đồng mạng Trung Quốc. Nhiều người cho rằng việc ông Macron sử dụng cụm từ tiếng Trung đã cho thấy "quyết tâm kiên định" của nhà lãnh đạo Pháp trong việc truyền bá thông điệp về môi trường.

Trong chuyến thăm tới Bắc Kinh, ông Macron cũng tặng Chủ tịch Tập Cận Bình một con ngựa 8 tuổi của Vệ binh quốc gia Pháp. Đây được xem là "động thái ngoại giao chưa từng có tiền lệ" trong các đời tổng thống Pháp trước đây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm