Tổng thống Putin bắt tay, trò chuyện với robot

Khi Tổng thống Nga Vladimir Putin đang tham dự một sự kiện triển lãm công nghệ diễn ra tại thành phố Perm, thuộc trung tâm Perm Krai, nước Nga thì gặp một chú robot thông minh và cả hai đã có đôi phút chuyện trò.

Nhờ vào chức năng nhận diện khuôn mặt được lập trình sẵn, chú robot nhanh chóng nhận ra được yếu nhân và ngay lập tức chặn vị tổng thống lại. "Xin chào ông Vladimir Vladimirovich. Tôi là một Promobot. Rất vui được gặp ông" - robot nhã nhặn chào hỏi Tổng thống Putin.

Đáp lại sự chào đón nồng nhiệt của chú robot, tổng thống nga đã bắt tay nó. Khoảnh khắc này đã được giới báo chí ghi lại.

Hình ảnh Tổng thống Nga Putin bắt tay Promobot. Ảnh: CEN

Được biết Promobot là loại robot thông minh được trang bị trí tuệ nhân tạo (AI). Chúng có khả năng học hỏi và bản tính độc lập cao nên thường được dùng thay thế người chỉ dẫn, trợ tá ngân hàng và có nhiệm vụ bán hàng tại các địa điểm trên lãnh thổ Nga.

Cơ sở dữ liệu của Promobot cho phép lưu trữ hình ảnh và thông tin cá nhân của các khách hàng thường xuyên mua sắm cũng như hồ sơ của những nhân vật “tầm cỡ” mà ông Putin là một ví dụ.

Bằng việc nhận ra người đối diện là ai, Promobot có thể chỉnh sửa hội thoại nhằm cá nhân hóa cuộc trò chuyện và giúp đỡ với khách hàng. Nó là sản phẩm của nhóm 20 kỹ sư tại Perm và đang là một trong những thành tựu đáng tự hào của đất nước này.

Video quay lại cảnh Promobot đã đưa tay giữ lấy kệ sách để nó không đổ sập vào cô bé. Ảnh: CEN

Hai tháng trước, các nhà phát triển Promobot đã chia sẻ đoạn video ghi lại cảnh Promobot dường như đã lao vào cứu một bé gái nhỏ không bị kệ sách đổ xuống đè lên, một hành vi được cho là do robot tự học được. Tuy nhiên, đã có hai trường hợp robot loại này tự trốn thoát khỏi phòng thí nghiệm công nghệ cao, dấy lên nỗi sợ hãi về một sự xâm lăng của robot trong tương lai.

Hiện Promobot đã được bán trên toàn cầu với giá từ 20.000 USD/robot.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm