Tuần hành ủng hộ Tổng thống Trump khắp nước Mỹ

Sau khi hứng hàng loạt cuộc biểu tình phản đối từ khi thắng cử, giờ đây Tổng thống Mỹ Donald Trump lại đón nhận hàng loạt cuộc tuần hành ủng hộ trên khắp nước Mỹ.

Ngày 27-2, hàng loạt cuộc tuần hành ủng hộ ông Trump mang tên Tinh thần Mỹ đã diễn ra khắp các TP, thị trấn lớn nhỏ ở 33/50 bang của Mỹ. Các cuộc tuần hành này bắt đầu hôm thứ Bảy tuần trước, 24-2, và sẽ duy trì diễn ra mỗi tuần 2 ngày, thứ Hai và thứ Bảy. Một số nhà tổ chức tuần hành là người của đảng Trà – được xem là một lực lượng chính trị bảo thủ nhất trong nội bộ đảng Cộng hòa.  

Người ủng hộ Tổng thống Trump tuần hành tại Beverly Hills, California (Mỹ) ngày 24-2. Ảnh: REUTERS

Người ủng hộ Tổng thống Trump tuần hành tại Beverly Hills, California (Mỹ) ngày 24-2. Ảnh: REUTERS

“Không như những người phản đối tầm nhìn của Tổng thống Trump, chúng tôi là một liên minh đa dạng, là trái tim và tâm hồn nước Mỹ, mong muốn nước Mỹ phát huy hết tiềm năng là đất nước vĩ đại nhất trên hành tinh xanh này. Những cử tri bình dân đã giúp đưa Tổng thống Trump đến chiến thắng. Các cuộc tuần hành này giúp những tiếng nói đã từng bị quên lãng được lắng nghe” - Reuters dẫn phát ngôn của những người tổ chức tuần hành. Ông Trump chưa có kế hoạch sẽ xuất hiện thêm ở bất kỳ cuộc biểu tình nào.

17 tháng tranh cử của ông Trump luôn gắn liền với các cuộc tuần hành, biểu tình ủng hộ. Tuy nhiên sau khi ông Trump thắng cử, các cuộc tuần hành ủng hộ thưa hẳn đi, trong khi các cuộc biểu tình phản đối lại tăng cao. Cuối tuần rồi, ông Trump đã nhắc nhở lại tinh thần ủng hộ này khi tham gia một cuộc tuần hành ở Melbourne (bang Florida).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm