Twitter bị kiện hỗ trợ IS khủng bố

Gia đình của người đàn ông bị giết có tên Lloyd Carl Fields Jr. còn đổ lỗi Twitter "đóng góp" một phần trong vụ tấn công 11-9, theo đơn kiện được đệ trình lên Tòa án San Francisco vào ngày 13-1.
"Trong nhiều năm qua, Twitter đã cố ý cho phép IS sử dụng mạng xã hội của mình như một công cụ để tuyên truyền chủ nghĩa cực đoan, gây quỹ và thu hút các tân binh mới.

Nếu không vì Twitter, sự lớn mạnh của IS trong vài năm trở lại đây để trở thành nhóm khủng bố đáng sợ nhất trên thế giới sẽ không thể xảy ra" - một phần nội dung đơn kiện. Twitter hiện chưa đưa ra bình luận nào.

Twitter bị cáo buộc 'hỗ trợ' IS thực hiện các vụ tấn công khủng bố. Ảnh: Dailyreadlist 

Fields là một nhà thầu chính phủ 46 tuổi. Ông đã tới Jordan để giúp huấn luyện cảnh sát ở đó theo một chương trình của Bộ Ngoại giao Mỹ. Một trong những sĩ quan Jordan đã bắn chết Fields và bốn người khác. IS sau đó tuyên bố nhận chịu trách nhiệm vụ tấn công.

Đơn kiện cáo buộc "sự mù quáng" của Twitter đối với hoạt động của IS trên mạng xã hội này đồng nghĩa với việc "hỗ trợ vật chất cho việc chuẩn bị và tiến hành các vụ khủng bố quốc tế, gồm cả vụ tấn công làm Lloyd Fields Jr. thiệt mạng".
Các luật sư của vợ Fields - bà Tamara nói rằng IS có khoảng 70.000 tài khoản Twitter và trung bình chúng đăng 90 trạng thái mỗi phút vào năm 2014. Đơn kiện cũng trích dẫn nhiều trường hợp trong những năm gần đây khi Twitter bị cáo buộc từ chối thuyết phục công ty này hạn chế IS truy cập.
Theo Mercury News, vụ kiện đòi một khoản bồi thường không xác định cho "nỗi đau nghiêm trọng về tinh thần" và "đau khổ" vì "giết chồng bà trong một vụ tấn công của IS".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm