Úc bắt giữ nghi phạm lừa đảo vé máy bay du học sinh Việt Nam

Cụ thể theo thông cáo, một phụ nữ 24 tuổi (cảnh sát không nêu tên) đã bị bắt vì bị tình nghi đã lừa đảo 240 nạn nhân mua vé máy bay đi nước ngoài thông qua một trang web mạng xã hội.

Theo các nhà điều tra, khoảng 2 giờ chiều hôm qua (giờ địa phương), cảnh sát ập đến một căn hộ ở khu Petersham, thành phố Sydney, bang New South Wales và tiến hành bắt giữ nghi phạm này. 

Nghi phạm đã được áp giải đến sở cảnh sát và cáo buộc 10 tội danh liên quan đến thiếu trung thực, lừa đảo tài chính. Hiện nữ nghi phạm đã được bảo lãnh, nhưng sẽ hầu tòa vào ngày 3-2 sắp tới.

Theo cảnh sát, tổng giá trị của vụ lừa đảo vé máy bay này lên đến 360.000 USD. Cảnh sát Sedney kêu gọi tất cả nạn nhân liên quan vụ lừa đảo đến liên hệ ngành chức năng để cung cấp thêm thông tin hỗ trợ điều tra thông qua số điện thoại: (02) 9265 6499 hoặc 1800 333 000.

Cảnh sát Úc khuyến cáo không nên tố cáo hay cung cấp thông tin tội phạm qua các trang mạng xạ hội, điển hình như Facebook hay Twitter.

 Hai thám tử thuộc Sở Cảnh sát bang NSW đến lấy lời khai, thông tin từ đại diện Vietnam Airlines, Chủ tịch VDS và các du học sinh tại Văn phòng Vietnam Airlines ở Sydney. (Ảnh:  Khánh Linh/Vietnam+)

Trước đó (6-1), đại diện cảnh sát bang New South Wale, Úc cho biết đơn vị này đã tiếp nhận nhiều đơn tố cáo của người Việt về lừa đảo vé máy bay tết. Bước đầu xác nhận nghi phạm có tên giao dịch qua mạng xã hội là Vi Trần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm