Ukraine muốn sản xuất chuyên cơ cho ông Trump

Ngày 7-12, hãng máy bay Antonov của Ukraine viết trên mạng xã hội Twitter: “Có lẽ sẽ tốt hơn hết nếu chọn máy bay của Antonov làm chuyên cơ Không lực 1?”.

Dòng chia sẻ này của hãng đã được gửi đến trang cá nhân của ông Trump trên Twitter. Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump hiện vẫn chưa có bình luận gì về lời mời trên.

Hôm 6-12, ông Trump chỉ trích Tập đoàn Boeing - hãng sản xuất chuyên cơ cho các đời tổng thống Mỹ - là đội chi phí sản xuất chuyên cơ Không lực 1 (Air Force One) lên quá cao. “Mức giá đã ngoài tầm kiểm soát, hơn 4 tỉ USD. Hãy hủy hợp đồng” - ông Trump viết.

Máy bay chở hàng Mriya của hãng Antonov. Ảnh: REUTERS

Theo trang ABC News, lời mời chào của hãng máy bay Ukraine được xem là câu nói đùa, tuy nhiên việc này có thể mang đến cho hãng nhiều đơn đặt hàng từ Mỹ hoặc các quốc gia khác.

Antonov là một một trong những nhà sản xuất máy bay hàng đầu của Liên Xô và chỉ sản xuất khoảng 20 chiếc máy bay kể từ khi Ukraine giành được độc lập vào năm 1991.

Sản phẩm nổi tiếng nhất của hãng này phải kể đến chiếc máy bay lớn nhất thế giới: Máy bay chở hàng Antonov-225 Mriya (Dream). Đây là sản phẩm nằm trong chương trình không gian của Liên Xô.

Antonov-225 Mriya là chiếc máy bay duy nhất của hãng vẫn còn được sử dụng đến hiện tại. Máy bay này có thể chở đến 250 tấn hàng hóa và đi quãng đường dài 4.000 km.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm