Ukraine tung đội cảnh sát 'đẹp hút hồn' chụp hình tự sướng với dân

Kể từ khi cuộc cách mạng lật đổ Viktor Yanukovich năm ngoái, Ukraine đã rất cố gắng để khôi phục lòng tin của nhân dân, đặc biệt đối với lực lượng cảnh sát.
Một cuộc thăm dò ý kiến gần đây cho thấy chỉ có 3% người dân Ukraine tin tưởng vào cảnh sát nước này sau khi có nhiều vụ cảnh sát hành hung dân, một số video trên mạng còn cho thấy cảnh sát giao thông nhận hối lộ từ người dân.

Tệ hại hơn, một số lượng lớn cảnh sát đã tham gia vào các cuộc đàn áp bạo lực nhắm vào người biểu tình tại Quảng trường Độc lập hồi năm ngoái.

Khoảng một phần tư các cảnh sát mới mà Ukraine thay thế là nữ (nguồn: Dailymail)

Một nữ cảnh sát chụp ảnh selfie với người dân (nguồn: Dailymail)

Các nam cảnh sát mới rất hấp dẫn với các cô gái Ukraine (ảnh: Dailymail)

Lực lượng cảnh sát mới mà Ukraine dùng vừa giỏi nhưng cũng vừa rất thân thiện (ảnh: Dailymail)

Trong một nỗ lực để thay đỏi mọi thứ, Bộ trưởng Nội vụ Arsen Avakov đã sa thải các các cán bộ cũ để "thay máu tươi" cho bộ phận lãnh đạo. Điển hình tại khu vực miền Nam nước này, hơn 300 cảnh sát tham nhũng đã bị trục xuất.
Tại thủ đô Kiev, chính quyền đã cho "ra mắt" một lực lượng cảnh sát mới toanh, sa thải và thay thế 2.000 sĩ quan.
Theo Bloomberg, trong số các cán bộ cảnh sát mới có 1/4 là phụ nữ. Được đào tạo bởi các chuyên gia cảnh sát Hoa Kỳ và Canada, họ không chỉ có vai trò là giữ an ninh công cộng, mà còn phải trông coi lực lượng cảnh sát trước đây, những con người "truyền thống".
Trên các đường phố ở Kiev, các "chiến binh" mới chứng tỏ khả năng rất tốt. Nhiều người dân còn đến chụp ảnh "tự sướng"với những "tân binh" hấp dẫn này. Một quán cà phê ở trung tâm Kiev thậm chí đã công bố quán này sẽ tặng cho các cảnh sát mới đồ uống nóng miễn phí.
Nhiều bức ảnh "tự sướng" của ngừời dân và cảnh sát đã được đăng rầm rộ trên Facebook, có tấm nhận được hơn 7.500 lượt thích và đã được chia sẻ với tốc độ "chóng mặt".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm