Ứng cử viên Jeb Bush rời khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng

Đảng Cộng hòa tổ chức bầu cử tại bang Nam Carolina. Tỉ phú bất động sản Donald Trump dẫn đầu (32,5%), kế đến lần lượt là thượng nghị sĩ Marco Rubio (22,5%) và thượng nghị sĩ Ted Cruz (22,3%).

Ứng cử viên Jeb Bush, cựu thống đốc bang Florida, đứng thứ tư với 7,8% số phiếu bầu. Ông đã tuyên bố trong nước mắt chấp nhận rút lui khỏi cuộc chạy đua vào Nhà Trắng. Jeb Bush là con trai của Tổng thống George H. W Bush và em trai của Tổng thống George W. Bush.

Tỉ phú Donald Trump đã đọc bài diễn văn chiến thắng tại Spartanburg (ảnh). Đây là lần dẫn đầu thứ hai của ông sau cuộc bầu cử sơ bộ ở New Hampshire ngày 9-2.

Đảng Dân chủ tổ chức bầu cử sơ bộ tại bang Nevada. Cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton chiến thắng với 52,7% số phiếu, giữ mức cách biệt khá thấp (5%) so với người về nhì là thượng nghị sĩ Bernie Sanders. Kết quả ở bang Nevada rất quan trọng đối với các ứng cử viên đảng Dân chủ vì bang Nevada mang tính chất đa dạng về dân số. Gần 1/3 cư dân bang là người gốc Tây Ban Nha.

Ngày 1-3 tới có đến 11 bang tiến hành bầu cử sơ bộ. Theo kết quả thăm dò ở 11 bang này, ứng cử viên Donald Trump dẫn đầu trong đảng Cộng hòa. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm