United Airlines đổi chính sách sau vụ kéo lê hành khách

Hãng hàng không United Airline, thuộc sở hữu của công ty United Continental Holdings Inc, cho biết sẽ đảm bảo chỗ ngồi của các thành viên phi hành đoàn sẽ được đặt trước ít nhất 60 phút trước khi máy bay cất cánh.

Hãng bay cho biết chính sách mới này sẽ đảm bảo không có hành khách nào bị ép buộc phải rời khỏi máy bay nữa. United Airlines cũng nói rằng sự thay đổi này là bước đi ban đầu trong quá trình xem xét lại các chính sách của hãng, nhằm “đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng”.

Ban lãnh đạo của hãng hàng không cũng cho biết công ty sẽ tạo ra các chính sách mới để giành lại lòng tin của khách hàng. Công ty cũng đã xin lỗi vị hành khách bị kéo lê và gia đình ông.

Ông David Dao bị nhân viên an ninh dùng vũ lực kéo lê khỏi máy bay vì không chịu nhường chỗ.

Bác sĩ gốc Việt David Dao, hành khách bị nhân viên an ninh dùng vũ lực kéo lê khỏi máy bay hôm 9-4, hiện đang được điều trị tại bệnh viện với vết thương bị gãy mũi và gãy hai răng cửa. Theo luật sư Thomas Demetrio, ông David Dao có thể sẽ khởi kiện hãng hàng không.

Vụ bê bối của hãng United Airlines xảy ra hôm 9-4 trên chuyến bay mang số hiệu 3411 của hãng bay từ Chicago đến Kentucky. Vì máy bay đầy chỗ nên các nhân viên đã yêu cầu 4 hành khách nhường chỗ cho thành viên phi hành đoàn cần phải bay gấp của họ. Không ai tự nguyện nhường chỗ nên nhân viên máy bay đã chọn ngẫu nhiên 4 người. Bác sĩ David Dao vì không chịu nhường chỗ nên đã bị các nhân viên an ninh dùng vũ lực kéo lê xuống máy bay.

Vụ việc sau khi được đăng tải lên mạng xã hội đã bị cộng đồng thế giới chỉ trích kịch liệt. Nhiều người còn kêu gọi tẩy chai hãng bay này. Giám đốc điều hành United Airlines Oscar Munoz đã nhiều lần lên tiếng xin lỗi và cho biết sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra vụ việc.

Trong một diễn biến khác, một hành khách Canada nói rằng ông bị một con bọ cạp cắn khi đang ngồi ở khoang thương gia trên một chuyến bay của United Airlines từ Texas đến Canada cũng vào hôm 9-4.

Khi chiếc máy bay hạ cánh xuống sân bay Calgary của Canada, vị khách này được đưa đến bệnh viện kiểm tra. Ông được cho ra viện sau khi không thấy có vấn đề gì về sức khỏe. United Airlines cho biết đang “tiếp cận khách hàng để xin lỗi và thảo luận về vấn đề này”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm