United Airlines lại dính thêm bê bối ngược đãi khách

Những cáo buộc trên được phát biểu bởi Trey Harris, người tự nhận mình là cựu nhân viên của Google và Amazon. Harris bị mắc chứng viêm cột sống khiến ông đi lại rất khó khăn, ông phải dùng một thiết bị tên là Segway miniPro để hỗ trợ ông trong di chuyển. Harris muốn đem thiết bị lên máy bay vào tháng 3 để đi hưởng tuần trăng mật với vị hôn phu của mình.

Harris biết được rằng thiết bị Segway của mình là một nguy cơ tiềm ẩn với chuyến bay với những cảnh báo về an toàn nên đã chủ động liên hệ trước với TSA và hãng United để thông báo và xin phép được mang thiết bị lên khoang máy bay.

Cả TSA và hãng United đều đánh giá thiết bị Segway của Harris là an toàn để mang theo chuyến bay và đã phát đi một thông báo đặc biệt về việc cho phép thiết bị của Harris trên chuyến hành trình.

Bê bối về việc đối xử vô lý và thô bạo với hành khách đang bao trùm hãng hàng không lâu đời bậc nhất nước Mỹ. Ảnh: NBC News

Mọi thứ lúc đầu đều diễn ra theo đúng kế hoạch, Harris vượt qua các trạm kiểm soát an ninh trong sân bay mà không gặp bất kỳ sự cố nào cho đến khi ông đến cửa ra máy bay. Theo lời kể lại của Harris thì nhân viên của hãng United bảo rằng ông không thể lên máy bay với thiết bị trên.

Các nhân viên của hãng hàng không đã phớt lờ các khuyến nghị đặc biệt của TSA về sự an toàn của thiết bị. Người đại diện hãng United thậm chí đã đưa ra bản đảm bảo hoàn toàn mới, khác với những gì hãng đã cam kết trước đó với Harris.

Ngay lập tức Harris bị ép buộc phải để lại thiết bị Segway của mình, hãng United còn bảo rằng ông thậm chí không thể ký gửi nó dưới khoang hành lý. Không có sự trợ giúp của thiết bị Segway, Harris buộc phải thuê sử dụng một chiếc xe đẩy kém tiện nghi hơn nhiều. Tuy nhiên, Harris cho biết kỳ nghỉ tuần trăng mật của mình vẫn diễn ra tốt đẹp.

Giữa chuyến nghỉ dưỡng, Harris nhận được lời đe dọa qua mail rằng ông đã để lại một vật dụng nguy hiểm tại sân bay, chính là thiết bị Segway của mình và thậm chí phải đối mặt với việc bị kết án và nộp phạt cho việc vứt bỏ lại thiết bị ở sân bay. Tuy nhiên, khi trở về nhà sau kỳ nghỉ, Harris đã gửi một bức thư về sự việc nhưng hiện vẫn chưa bị cáo buộc với bất kỳ tội danh nào và dụng cụ Segway cũng được trả lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm