Vận động viên Nga kể lại lúc du thuyền bị Triều Tiên bắt giữ

Hãng TASS đưa tin, năm vận động viên từ Primorsky, viễn đông Nga trên chiếc du thuyền Elfin bị giới chức Triều Tiên bắt giữ hôm 14-5 khi đang đi vào vùng biển quốc tế, cách bờ biển Triều Tiên chừng 128 km.

Sputnik ngày 19-5 cho hay Sergey Domovidov - một trong những người trên chiếc Elfin của Nga đã kể lại diễn biến của lúc bắt giữ đó. Theo đó, khi bị một tàu cá Triều Tiên chặn lại, chiếc Elfin đã cố chạy thoát nhưng thuyền viên trên tàu Triều Tiên đã đe dọa họ và xông lên chiếc du thuyền.

Một tàu tuần tra Triều Tiên trên sông Yalu gần thị trấn Sinuiju của nước này hôm 8-2-2013. Ảnh: Getty Images

Theo lời kể của Sergey Domovidov, tàu cá đó của Triều Tiên có khoảng 40 người. Vừa nhìn thấy du thuyền Nga, họ bèn hét lên: “Dừng lại, những người Nga kia”. Ngoài ra, các thuyền viên Triều Tiên còn ném đá, ghế đẩu và chai lọ vào những người trên thuyền Nga, gây hư hỏng chiếc du thuyền.

Khoảng hai giờ sau, năm vận động viên Nga đã cố chạy thoát nhưng tàu cá Triều Tiên đã chặn chiếc du thuyền lại. Những thuyền viên Triều Tiên còn leo lên du thuyền và kéo chiếc Elfin tới khu cảng Kimchaek thuộc tỉnh Hamgyong Bắc Triều Tiên, theo báo cáo.

Trong lúc giam giữ, giới chức địa phương Triều Tiên đã cáo buộc Domovidov cùng những người khác trên thuyền là gián điệp Hàn Quốc. Domovidov còn nói rằng những người Triều Tiên trên đã dùng máy dò kim loại để rà soát tài sản trên người họ và đã tịch thu điện thoại di động của tất cả mọi người. Theo Domovidov, vụ việc đã gây tổn thất ít nhất 10.000 USD.

Sau 24 giờ giam giữ, chiếc du thuyền Nga cùng năm vận động viên đã được thả ra sau khi một nhà ngoại giao Nga Yury Bochkarev có cuộc làm việc với các cảnh sát tuần duyên Triều Tiên.

Trước đó, theo thông tin từ Sputnik, Triều Tiên đã đưa ra lý do cho việc bắt giữ du thuyền Nga là do nhầm lẫn. Hiện phía Triều Tiên chưa đưa ra phản hồi chính thức trước thông tin trên, theo phát ngôn viên Đại sứ quán Nga ở Triều Tiên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm