Văn phòng bà Clinton sơ tán khẩn vì chất bột trắng

Chiều 21-10, trụ sở chính đội tranh cử của bà Hillary Clinton - ứng viên tổng thống Dân chủ ở quận Brooklyn (New York) phải sơ tán khẩn sau khi được một phong bì chứa một chất bột trắng, hãng tin AP (Mỹ) dẫn thông tin từ cảnh sát.

Ban đầu, phong bì chứa chất bột trắng này được chuyển đến văn phòng tranh cử của bà Clinton ở quận Manhattan (New York). Bề ngoài đó là một phong bì bình thường màu trắng. Các nhân viên tranh cử tại đây đã mở phong bì vào khoảng 5 giờ 30 chiều.

Trụ sở chính của đội tranh cử bà Clinton ở Brooklyn (New York) ở tầng 11 tòa nhà phải sơ tán khẩn sau khi nhận phong bì chứa chất bột màu trắng.

Trụ sở chính của đội tranh cử bà Clinton ở Brooklyn (New York) ở tầng 11 tòa nhà phải sơ tán khẩn sau khi nhận phong bì chứa chất bột màu trắng. Ảnh: ALAMY

Sau đó phong bì này được chuyển đến trụ sở chính ở Brooklyn. Chưa rõ tại sao phong bì này đã được mở tại văn phòng Manhattan nhưng rồi lại được chuyển đến trụ sở chính ở Brooklyn. Tại trụ sở chính, phong bì tiếp tục được hai nhân viên mở ra. Khi phát hiện chất bột, toàn bộ nhân viên văn phòng ở tầng 11 của tòa nhà sơ tán khẩn cấp.

Bà Clinton (phải) tại sân bay hạt Westchester ở White Plains (New York) ngày 21-10, chuẩn bị lên máy bay đi Cleveland vận động tranh cử.

Bà Clinton (phải) tại sân bay hạt Westchester ở White Plains (New York) ngày 21-10, chuẩn bị lên máy bay đi Cleveland vận động tranh cử. Ảnh: AP

Ban Hành động khẩn cấp cảnh sát New York, Văn phòng Quản lý khẩn cấp, Ban Bảo vệ môi trường đã cùng vào cuộc. Qua kiểm tra bước đầu, các cơ quan xác định chất bột trắng này không có độc.

“Bốn cá nhân liên quan đến việc nhận và mở phong bì sau khi kiểm tra toàn diện đã không cho thấy có vấn đề về sức khỏe” - ông Glen Caplin, người phát ngôn chiến dịch tranh cử của bà Clinton, cho biết.

Chưa rõ chất bột trắng đó chính xác là gì. Hiện vụ việc đang được điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm