Hàn Quốc nổ súng cảnh cáo 'vật thể bay' Triều Tiên

Theo hãng tin Yonhap, chiều 23-5, một vật thể bay “chưa xác định” của Triều Tiên đã bay qua “Đường phân định ranh giới quân sự” (MDL) giữa Hàn Quốc và Triều Tiên, tại khu vực Chorwon ở tỉnh Gangwon phía Đông Hàn Quốc. Vật thể này bị quân đội Hàn Quốc phát hiện vào khoảng 4 giờ chiều (giờ địa phương), Bộ Tổng tham mưu Liên quân Hàn Quốc cho biết.

Đại diện quân đội Hàn Quốc cho biết lực lượng vũ trang nước này đã bắn nhiều phát súng và phát loa cảnh cáo. Theo trang tin The Independent, phía biên phòng Hàn Quốc đã bắn khoảng 90 loạt đạn súng máy.

Hiện Hàn Quốc đang tiến hành phân tích xem vật thể này chính xác là gì và cũng đã đặt lực lượng phòng không vào tình trạng cảnh giác cao độ, theo Yonhap. Nhiều người dân địa phương cho rằng "vật thể bay" này có thể là máy bay không người lái của Triều Tiên.

Hàn Quốc đặt lực lượng phòng không vào tình trạng báo động. Ảnh: AP

Cùng ngày 23-5, Triều Tiên đã kịch liệt chỉ trích các tuyên bố lên án mới nhất của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc nhắm vào vụ thử tên lửa ngày 21-5 vừa qua của nước này.

Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Triều Tiên khẳng định nước này phản đối việc  Hội đồng Bảo an ra thông cáo báo chí lên án vụ thử tên lửa cuối tuần qua của nước này, khẳng định sẽ tiếp tục phát triển thêm nhiều vũ khí hạt nhân hiện đại và đa dạng hơn nữa, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết.

“Các hành động đáng ghê tởm của Mỹ và những đồng minh, nhằm gây khó khăn cho các chương trình đẩy mạnh sức mạnh hạt nhân của Triều Tiên, sẽ chỉ làm tăng thêm sự thù địch của đất nước chúng ta đối với họ và thúc đẩy thêm các nỗ lực để đa dạng hóa và hiện đại hóa sức mạnh hạt nhân của đất nước” - phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên tuyên bố.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm