Vật thể thứ hai nghi mảnh vỡ máy bay không phải của MH370

Đội kiểm tra đặt nghi vấn đối với mảnh vỡ máy bay tìm thấy trên đảo Reunion là của MH370.Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có bằng chứng gì có thể khẳng định mảnh vỡ là từ chiếc máy bay mất tích của Malaysia. Các nhà điều tra phủ nhận mảnh vỡ trên thuộc MH370, mà thực tế chỉ là một chiếc cầu thang bình thường.

Trước đó, một mảnh vỡ cũng đã được phát hiện, và các nhà điều tra đã xác nhận mảnh vỡ thuộc máy bay Boeing 777, cùng loại với chuyến bay MH370 mất tích vào 8-3 năm ngoái.

Bộ trưởng Giao thông Malaysia Liow Tiong cho biết quá trình xác nhận cấu tạo cánh phụ của máy bay sẽ được tiến hành vào thứ Tư tới. Các đội kiểm tra từ Pháp, Mỹ, Malaysia, Trung Quốc và hãng máy bay Boeing sẽ trực tiếp kiểm tra mảnh vỡ này.

Các quan chức xác nhận mảnh vỡ tìm thấy cuối tuần qua không phải là của MH370

Ông Liow Tiong cho biết, mảnh vỡ đầu tiên được xác nhận là từ máy bay Boeing 777, cùng loại với máy bay của hãng Malaysia Airlines mất tích năm ngoái trên đường đi Bắc Kinh. Bộ trưởng đã kêu gọi thêm các đơn vị tham gia tìm kiếm các mảnh vỡ tại khu vực Ấn Độ Dương.
Chuyến bay MH370 mất tích vào tháng Ba năm ngoái trên đường bay từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh, Trung Quốc. Máy bay được cho là đã gặp nạn tại biển Ấn Độ Dương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm