Vatican lên án thái độ im lặng của Phương Tây với các vụ thảm sát

Vatican lên án thái độ im lặng của Phương Tây với các vụ thảm sát ảnh 1Giáo hoàng Francis tại Tòa thánh Vatican. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Nhân ngày lễ Phục sinh, Giáo hoàng Francis đã lên án thái độ im lặng của các chính phủ Phương Tây và các nước theo đạo Hồi.

Ngày 5/4 tại Vatican, Giáo Hoàng Francis đã chủ tọa thánh lễ Phục Sinh, lễ quan trọng nhất của tín đồ Thiên Chúa giáo. Giáo Hoàng Francis tố cáo hành động "bạo ngược điên cuồng" khi tổ chức khủng bố Shebab sát hại gần 150 sinh viên Đại học Garissa ở miền Đông Kennya, trong đó đa số là người Thiên Chúa giáo.

Giáo Hoàng Francis kêu gọi những người có trách nhiệm nỗ lực ngăn chặn những hành động man rợ như chặt đầu, đóng đinh, bắn giết tín đồ Thiên Chúa giáo trước sự vô tâm, vô tình của công luận. Giáo Hoàng không ngần ngại "kêu gọi can thiệp quân sự" để tiêu diệt quân thánh chiến cuồng tín.

Gần đây, Giáo Hoàng Francis đã chỉ trích cộng đồng quốc tế muốn che giấu những hành động sát hại tín đồ Thiên Chúa giáo. Bài xã luận của nhật báo Italy La Stampa kêu gọi đạo Hồi phải cấm những thánh đường rao giảng thông điệp khủng bố.

Báo trên cho rằng bên cạnh những lời lên án khủng bố, thế giới Hồi giáo vẫn còn có thái độ "cảm thông" cho những kẻ gây tội ác./.

Theo Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm