VAVA phản đối quyết định của Tòa án tối cao Mỹ

Tuyên bố cho rằng Tòa án tối cao Mỹ đã bỏ lỡ cơ hội thể hiện sự công minh của luật pháp và tinh thần yêu chuộng công lý, tôn trọng nhân quyền của nhân dân Mỹ. VAVA lấy làm tiếc về quyết định của Tòa án tối cao Mỹ trong bối cảnh Quốc hội, Chính phủ nước này đã có những động thái ban đầu giải quyết hậu quả chất độc da cam/điôxin ở Việt Nam.

Cũng tại cuộc họp báo, Đoàn chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam ra tuyên bố kêu gọi quốc tế tiếp tục có hành động thiết thực ủng hộ vụ kiện và giúp nạn nhân chất độc da cam/điôxin Việt Nam.

VAVA cho biết đã có một số tổ chức và cá nhân trên thế giới ra tuyên bố, bày tỏ sự bất bình trước quyết định của Tòa án tối cao Mỹ. Ông Len Aldis, Thư ký Hội hữu nghị Anh - Việt, viết: “Bất chấp quyết định đáng hổ thẹn của Tòa án tối cao Mỹ, cuộc đấu tranh vẫn tiếp tục cho đến khi giành được công lý cho tất cả các nạn nhân”.

Sắp tới, Chiến dịch trách nhiệm và cứu trợ nạn nhân chất độc da cam/điôxin Việt Nam sẽ thúc đẩy nỗ lực tìm kiếm sự ủng hộ của công luận cho đến khi các công ty hóa chất Mỹ bồi thường cho nạn nhân.

Theo L.P  ( Đất Việt)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm