Vệ sĩ ông Duterte bị bắn chết gần dinh tổng thống

Theo Reuters, vụ xả súng xảy ra vào sáng nay, ngay tại trụ sở của Đội Vệ sĩ Tổng thống (PSG) ở Công viên Malacanang, gần dinh của Tổng thống Duterte ở thủ đô Manila. Ông Lope Dagoy, chỉ huy lực lượng vệ sĩ, cho biết vụ xả súng này không có liên quan gì đến khủng bố.

Công viên Malacanang, trụ sở của Đội Vệ sĩ Tổng thống (PSG) và ở gần dinh của Tổng thống Duterte ở thủ đô Manila. Ảnh: PSG.

Thi thể của người vệ sĩ 37 tuổi được người nhà ông phát hiện bên trong căn hộ vào lúc 8h50 sáng. Nạn nhân bị một vết súng bắn vào ngực tử vong. Ông Lope Dagoy cho biết cảnh sát đang điều tra việc và PSG không muốn đưa ra bất kì suy đoán nào.

Nơi ở của ông Duterte vào thời điểm xảy ra vụ bắn súng hiện vẫn chưa rõ. Theo Reuters, ông Duterte đã không xuất hiện trước công chúng vào ngày 25-9, trong khi trước đó ông đã có mặt ở TP Davao, miền nam Philippines vài ngày.

“Chúng tôi không có bất kỳ thông tin nào liên quan đến việc này” - ông Ernesto Abella, phát ngôn viên của Tổng thống Duterte nói.

Tổng thống Rodrigo Duterte thường dành ngày nghỉ cuối tuần ở TP Davao, thường bắt đầu vào ngày thứ Năm và ông sẽ trở lại Manila vào thứ Hai. Vào tối nay, ông Duterte dự kiến sẽ tham dự một số sự kiện công cộng tại thủ Manila.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm