Vì sao bà Clinton mặc áo tím phát biểu sau tranh cử?

Theo Mirror, ngày 9-11, bà Clinton đã chính thức kết thúc cuộc tranh cử lịch sử của mình vào Nhà Trắng với bài diễn văn chấp nhận thất bại đầy xúc động. Bà khẳng định thất bại này sẽ là một “nỗi đau kéo dài”. Đây là bài diễn văn xúc động nhất, đau đớn nhất trong sự nghiệp chính trị lâu dài của bà.

clinton

Clinton có diễn văn xúc động, chấp nhận thua cuộc trong ngày 9-11. Ảnh: MIRROR

Trong lần phát biểu này ở khách sạn New York ở Manhattan, bà xuất hiện cùng chồng là cựu Tổng thống Bill Clinton. Cả hai ăn mặc ton-sur-ton trong trang phục vest có màu tím nổi bật và khác lạ.

Ông Bill Clinton mặc bộ vest tối màu, thắt cà vạt tím, trong khi bà Clinton mặc chiếc áo tím tuyền một màu kèm theo chiếc áo vest có ve áo cũng màu tím.

clinton

Vợ chồng ông Bill và bà Hillary Clinton ăn mặc ton-sur-ton khi xuất hiện trong lần phát biểu này. Ảnh: MIRROR

Nhiều người quan sát cho rằng lựa chọn trang phục màu tím cũng là dụng ý  muốn thể hiện tinh thần bài phát biểu của cựu đệ nhất phu nhân Mỹ. Thông điệp đó chính là sự đoàn kết nước Mỹ.

Nhiều người tin rằng màu tím chính là sự pha trộn giữa màu xanh dương và màu đỏ. Đó cũng chính là hai màu đại diện cho hai đảng, màu xanh đại diện đảng Dân chủ và màu đỏ đại diện đảng Cộng hòa. Dù vậy, chẳng ai biết được thực hư trong câu chuyện này là gì, người trong cuộc không lên tiếng bình luận.

clinton

Ông Bill thể hiện tình cảm với bà Clinton tại buổi phát biểu. Ảnh: MIRROR

“Chúng ta đang chứng kiến đất nước mình chia rẽ sâu sắc hơn chúng ta từng lầm tưởng. Nhưng tôi vẫn tin ở nước Mỹ và tôi sẽ luôn như thế. Nếu các bạn cũng vậy thì chúng ta phải chấp nhận kết quả này và cùng nhau nhìn về tương lai”.

“Ông Donald Trump sẽ trở thành tổng thống của chúng ta. Chúng ta cần cho ông ấy một cơ hội để lãnh đạo” - bà Clinton xúc động nói.

clinton

Những người ủng hộ bà Clinton bật khóc khi biết kết quả bầu cử. Ảnh: MIRROR

Tuy nhiên, bà Clinton cũng không quên “nhắn nhủ” đến ông Trump và những người ủng hộ ông. Bên cạnh việc gìn giữ truyền thống chuyển giao quyền lực hòa bình của nền dân chủ Mỹ, bà cho rằng còn các giá trị cốt lõi khác cũng cần được đấu tranh và bảo vệ như thượng tôn pháp luật, các quyền bình đẳng và quyền tự do về tín ngưỡng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm