Vì sao đại sứ Nga không có cận vệ bảo vệ?

Ông nói: “Thật ra có một nguyên tắc cơ bản là các cận vệ có trang bị vũ khí của đại sứ quán chỉ làm việc bên trong đại sứ quán. Các cận vệ không thể ra ngoài mà mang theo vũ khí”.

Ông Putin nhấn mạnh quy định này không chỉ được áp dụng ở Thổ Nhĩ Kỳ mà trong phần lớn các nước. Tại một số nước, quy định này có thể được thương thảo. Báo chí Nga đưa tin từ hơn 10 năm nay, Nga đã đề nghị đưa một tổ đặc nhiệm của Cục Tình báo nước ngoài đến Thổ Nhĩ Kỳ làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh cho các nhân viên ngoại giao Nga nhưng Thổ Nhĩ Kỳ từ chối.

Liên quan đến cuộc điều tra về đại sứ Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ Andrey Karlov bị bắn chết hôm 19-12, văn phòng tổng thống Nga đánh giá còn quá sớm để quy cho ai là thủ phạm. Ngược lại, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan khẳng định hung thủ Mevlüt Mert Altintas (ảnh) bắn chết đại sứ Nga là người của “tổ chức khủng bố Gulen (FETO)” của giáo sĩ Fethullah Gülen.

Báo chí Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin các điều tra viên đã tìm thấy sách của FETO tại nhà hung thủ. Báo Hürriyet cho biết hung thủ này với vai trò cảnh sát viên đã từng bảo vệ an ninh cho Tổng thống Erdogan tám lần kể từ vụ đảo chính hụt hồi tháng 7.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm