Việt Nam xếp hạng 32 trong tốp '60 quốc gia tốt nhất thế giới'

Best Countries chỉ chọn ra 60 quốc gia trong tổng số hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới để đưa vào bảng xếp hạng bằng cách so sánh các chỉ số kinh tế, thương mại, chất lượng sống.
Mô hình được sử dụng để tính điểm và xếp hạng các quốc gia được phát triển bởi các công ty đối tác chuyên về tư vấn chiến lược của US News & World Report là BAV Consulting và Trường Wharton thuộc ĐH Pennsylvania (Mỹ).

 Việt Nam đứng thứ 32 trong bảng xếp hạng '60 quốc gia tốt nhất thế giới'. (Ảnh: US News and World Report)

Trong danh sách "Quốc gia tốt nhất" của Best Countries công bố đầu năm 2016, Việt Nam đứng ở vị trí 32/60 với điểm trung bình 9 thuộc tính là 2,2.
Trong số các thuộc tính, Việt Nam được bình chọn nhiều nhất ở thuộc tính "Nguồn lực phát triển" với 6,5 điểm, trong đó yếu tố đa dạng được đánh giá rất cao với 9,3 điểm. Nhóm thuộc tính xếp ở vị trí thứ hai là "Khả năng mở rộng thương mại" với 5,2 điểm (chi phí sản xuất rẻ chiếm đến 9,8 điểm).
Trong khi đó, "Di sản" đứng ở vị trí thứ ba (3,2 điểm) với bề dày lịch sử được đánh giá khá cao (3,9 điểm). Mặc dù chiến tranh đã tàn phá nhiều cảnh quan của Việt Nam nhưng những địa danh, hang động và những đảo, vịnh… tuyệt đẹp vẫn còn rất nhiều trên khắp lãnh thổ Việt Nam. Món phở truyền thống và nền ẩm thuật phong phú ngày càng thu hút sự chú ý toàn cầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm