Vợ chồng cảnh sát Pháp bị phần tử thân IS sát hại

AFP  dẫn lời phát ngôn viên Bộ Nội vụ Pháp Pierre-Henry Brandet cho hay nam cảnh sát 42 tuổi bị đâm nhiều nhát vào bụng trước nhà riêng tại Magnanville, cách Paris 55 km về phía tây vào đêm 13-6 (giờ địa phương).

Kẻ tấn công sau đó rút vào trong nhà trước khi lực lượng đặc nhiệm tinh nhuệ RAID ập vào và tiêu diệt nghi phạm.

Cơ quan chức năng tới hiện trường. Ảnh: Twitter

Sau đó, lực lượng chức năng phát hiện thi thể một phụ nữ và một bé trai ba tuổi đang rất hoảng loạn nhưng may mắn không bị thương.

Danh tính kẻ sát nhân và việc người phụ nữ bị giết hại như thế nào hiện chưa rõ. 

Các công tố viên chống khủng bố của Pháp cho biết sẽ tiến hành điều tra về vụ sát hại cảnh sát tại Magnanville. Hiện tại, theo công tố viên Vincent Lesclous, họ chưa biết chắc chắn về động cơ gây án của hung thủ. Tuy nhiên, các nhân chứng nghe thấy  hung thủ khi ra tay đã hét lên "Thánh Allah vĩ đại".

Lực lượng tinh nhuệ RAID bố ráp tiêu diệt nghi phạm. Ảnh: Twitter

Theo thông tin mới nhất từ hãng tin Reuters, hãng tin Amaq có liên hệ với Tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cho biết nhóm cực đoan này đã lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công bằng dao thương tâm trên.

“Nguồn tin của hãng Amaq nói: tay súng IS đã sát hại một nhân viên cảnh sát cùng vợ người này tại TP Les Mureaux” - hãng Amaq viết như vậy trên trang web của hãng.

Trước đó, IS cũng vừa tuyên bố nhận trách nhiệm đứng sau vụ thảm sát ở hộp đêm đồng tính tại Orlando, Mỹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm