Vụ 71 người chết ngạt trong xe tải: Bắt giữ ba nghi phạm

Cảnh sát Áo cho biết họ đã bắt giữ 3 nghi phạm liên quan , trong khi thông tin từ cảnh sát Hungary cho rằng 4 người đã bị bắt giữ. 

Phát biểu tại cuộc họp báo ở Eisenstadt, sỹ quan cảnh sát Áo Hans Peter Doskozil cho hay trong một chiếc xe tải đông lạnh bỏ lại bên đường, cảnh sát đã phát hiện 71 thi thể người tị nạn được cho đến từ Syria, trong đó có 59 nam giới, 8 phụ nữ và 4 trẻ em. Ông cho biết khả năng họ chết là do ngạt thở.

 Hoa và nến được đặt tại địa điểm tìm thấy chiếc xe tải chở 71 thi thể người tị nạn ở Áo để tưởng nhớ nạn nhân (Nguồn: Al Jazeera)

Tuy nhiên, cảnh sát Hungary cho biết họ đã bắt giữ 4 người đàn ông, gồm ba gười Bulgary và một công dân Afghanistan và đã thẩm vấn 20 người.
“Tôi hy vọng điều này sẽ mở đường cho hướng điều tra tìm ra thủ phạm” – ông Doskozil nói, và giải thích rằng số người bị giam giữ này không phải là những kẻ cầm đầu của băng nhóm tội phạm buôn người.
Chiếc xe tải chở 71 thi thể mang biển số Hungary được tìm thấy hôm 27-8 trên hành trình đi từ Hungary tới Áo. Các thi thể nằm xếp lớp trong thùng xe. Cảnh sát Áo cho rằng đây là người nhập cư Syria đi đường bộ sang châu Âu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm