Vụ ám sát Nemtsov: Cố vấn ông Putin đến gặp 5 nghi phạm

Fedotov đang chờ sự cho phép chính thức về chuyến thăm này từ Ủy ban Điều tra, cùng với Chủ tịch Ủy ban Chống tham nhũng Quốc gia, Kirill Kabanov. 

Nemtsov, người từng là phó thủ tướng Nga vào cuối năm 1990 và sau này trở thành một trong những nhà lãnh đạo của phe đối lập, bị bắn chết vào ngày 27-2. Năm nghi phạm trong vụ án đã bị bắt giữ đó là: Ramzan Bakhayev, Tamerlan Eskerkhanov, Shagit và Anzor Gubashev và Zaur Dadayev.

 Cố vấn của Tổng thống Nga Mikhail Fedotov có kế hoạch đến thăm các nghi phạm trong vụ giết chính trị gia phe đối lập người Nga- Boris Nemtsov.

Dadayev, theo lời một phát ngôn viên của Hội đồng An ninh Nga của Cộng hòa Ingushetia, người đã từng là chỉ huy phó của một đơn vị đặc nhiệm của tiểu đoàn “Sever” thuộc Bộ Nội vụ Chechnya, là người duy nhất nhận tội sát hại Nemtsov. 
Tuy nhiên vào hôm thứ Tư (11-3), Dadayev rút lại lời nhận tội của mình sau khi Hội đồng Tổng thống về Dân quyền và Nhân quyền đưa ra giả thuyết rằng lời thú nhận của Dadayev là do bị cưỡng ép.

Đầu tuần này, báo chí Nga cho biết có thể sử dụng hình thức tra tấn đối với các nghi phạm trong vụ án Nemtsov. 

Tuy nhiên, hôm qua (12-3), luật sư của Dadayev bác bỏ lập luận này sau khi Hội đồng nhân quyền yêu cầu Ủy ban Điều tra và công tố viên phải đối chất với những cáo buộc về việc sử dụng tra tấn các nghi phạm bị giam giữ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm