Vụ Kim Jong-nam: 1 nữ nghi phạm có biểu hiện nhiễm độc

Theo báo The Star (Malaysia), phát biểu trước báo giới ngày 24-2, Chánh thanh tra cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar cho biết một trong hai nữ nghi phạm có liên quan tới vụ sát hại ông Kim Jong-nam tại sân bay Kuala Lumpur hiện có các biểu hiện nhiễm chất độc VX giống ông Kim Jong-nam.

Chánh thanh tra cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar nói rằng: “Cô ấy đang nôn ói”. Tuy nhiên, ông Khalid từ chối tiết lộ chi tiết về tình trạng của nữ nghi phạm này. Thông tin được đưa ra sau khi cảnh sát Malaysia dẫn báo cáo sơ bộ của Trung tâm phân tích vũ khí hóa học (CCWA) của nước này cho biết họ đã phát hiện chất độc thần kinh VX ở mắt và mặt của ông Kim Jong-nam, người anh cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Cảnh sát Malaysia cho biết chất hóa học mà các nghi phạm dùng là chất độc thần kinh VX. Ảnh: AP

Chất độc thần kinh VX đã bị Liên Hiệp Quốc liệt vào loại vũ khí hóa học hủy diệt hàng loạt. Theo tờ Channel News Asia, hiện vẫn có các loại thuốc giúp giải chất độc này. Tuy nhiên, vì tốc độ hoạt động nhanh chóng của nó nên những người bị nhiễm độc phải được điều trị ngay lập tức thì mới có thể sống sót.

Ông Khalid cho biết cảnh sát Malaysia đang điều tra liệu chất độc thần kinh VX đã được đưa từ nước ngoài vào Malaysia hay được sản xuất nội địa. “Nếu chất độc này được mang vào Malaysia với một số lượng nhỏ, nó rất khó bị chúng tôi phát hiện”. Ông Khalid cho biết cảnh sát Malaysia hiện đã đề nghị các chuyên gia rà soát tất cả địa điểm mà các nghi phạm tới để lần theo dấu vết chất độc VX.

Ông Kim Jong-nam đã bị sát hại tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur của Malaysia hôm 13-2. Trong đoạn video trích từ camera an ninh tại sân bay được cảnh sát Malaysia công bố, ông Kim Jong-nam đã bị hai người phụ nữ tiếp cận từ phía sau, một trong hai người đã dùng mảnh vải được cho là có tẩm độc để bịt lấy mặt ông. Hai người phụ nữ đã rời khỏi hiện trường ngay sau đó.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm