Vụ máy bay Air France mất tích: Airbus gửi khuyến cáo cho khách hàng

Ngày 5-6, người phát ngôn quân đội Brazil thông báo các mảnh vỡ thu hồi trên biển hôm trước không phải của máy bay mất tích như thông báo trước đó đã loan. Tóm lại, đến giờ vẫn chưa thu hồi được mảnh vỡ nào. Về vệt dầu loang trên biển, đây là vệt dầu của tàu thủy chứ không phải của máy bay.

Cùng ngày, hãng máy bay Airbus đã gửi cho toàn bộ khách hàng khuyến cáo về quy trình cần thực hiện trong trường hợp vận tốc bay bị nhiễu loạn. Trong khuyến cáo, Airbus khẳng định máy bay lâm nạn đã rơi vào vùng nhiễu mạnh, máy bay đã gửi tín hiệu báo động về cho hãng Air France và lúc đó đã xảy ra tình trạng máy bay bay với nhiều vận tốc khác nhau rất khó hiểu. Khuyến cáo nêu trên được thực hiện cho toàn bộ máy bay Airbus chứ không riêng gì loại máy bay A330.

Nhật báo El Mundo của Tây Ban Nha ngày 4-6 đưa tin: Một phi công của hãng hàng không Air Comet (Tây Ban Nha) bay tuyến Lima (Peru)-Madrid (Tây Ban Nha) không xa hiện trường cho biết đã nhìn thấy một ánh chớp màu sáng trắng chói lòa lướt theo chiều đi xuống thẳng đứng và tan ra thành sáu mảnh. Thông tin này củng cố thêm giả thiết có thể máy bay bị nổ trên không trung.

H.DUY (Theo AP, le Monde, AFP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm