Vụ sát hại ông Kim Jong-nam: 1 phụ nữ Myanmar bị bắt

Hãng thông tấn Malaysia Bernama ngày 15-2 đưa tin một phụ nữ Myanmar đã bị bắt tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur (Malaysia) trong cuộc điều tra về cái chết của ông Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Một người đàn ông đang theo dõi bản tin về vụ sát hại ông Kim Jong-nam. Ảnh: REUTERS

Người phụ nữ Myanmar bị bắt tại nhà ga hàng không giá rẻ của sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Bernama dẫn lời một phó chánh thanh tra cảnh sát cho biết.  Chi tiết khác về cuộc bắt giữ chưa được tiết lộ. Cảnh sát Malaysia cũng chưa có bình luận ngay lập tức.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cùng ngày thông báo nước này đang theo dõi sát diễn biến sau cái chết của ông Kim Jong-nam ở Malaysia. 

Hai phụ nữ sát hại ông Kim Jong-nam có thể đã chết?

Một quan chức chính phủ Nhật Bản giấu tên cho biết hai phụ nữ bị tình nghi sát hại ông Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, có thể đã chết.

“Đã có một số báo cáo rằng hai nghi phạm trên có thể đã chết” - hãng tin Kyodo của Nhật Bản dẫn lời một quan chức chính phủ cấp cao Nhật Bản giấu tên cho biết ngày 15-2.

Hình ảnh từ camera giám sát cho thấy một phụ nữ bị tình nghi là người đã sát hại ông Kim Jong-nam. Ảnh: TWITTER

Theo vị quan chức này, chính phủ Nhật Bản đang nỗ lực xác nhận tính chính xác của thông tin trên.

Trước đó, hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) xác nhận ông Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, bị sát hại tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia hôm 13-2. Ông bị hai phụ nữ hạ độc bằng kim độc. Hai nghi phạm sau đó trốn thoát trên một chiếc taxi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm