Vụ tàu ngầm Argentina: Công bố tin nhắn lạ của thủy thủ

Cô Jesica Medina, em gái của thủy thủ Roberto Daniel Medina trên tàu ARA San Juan bị mất tích, cho biết cô đã nhận được một tin nhắn "kỳ lạ" từ anh trai vài ngày trước khi tàu mất liên lạc trên Đại Tây Dương.

Trong đoạn tin nhắn, thủy thủ Roberto Medina nói với em gái rằng tàu ARA San Juan đang đi gần Đảo Falkland (phía Nam Đại Tây Dương) và có một chiếc trực thăng của Hải quân Hoàng gia Anh đang theo dõi phía sau. "Thứ hai (13-11), một chiếc trực thăng Anh đã theo dõi tàu ngầm, và hôm qua là tàu của Chile, đã có rất nhiều việc xảy ra"- Robert viết trong tin nhắn.

Đoạn tin nhắn được gửi từ thủy thủ Roberto Daniel Medina trên tàu ARA San Juan bị mất tích. Ảnh: DAILYMAIL.

Trả lời tờ La Gaceta, cô Jesica cho biết nhiều người thân của các thủy thủ mất tích khác cũng nhận được những tin nhắn tương tự, về việc tàu ngầm bị trực thăng Hoàng gia Anh truy đuổi. "Đó là một đoạn tin nhắn lạ lùng, anh ấy nói với chúng tôi rằng trực thăng Anh và tàu Chile đang đuổi theo họ" - Jesica nói. Tôi thực sự không biết vì sao họ lại đi đến Malvinas (cách người Argentina gọi đảo Falkland) và tôi cũng không hiểu về tình hình chính trị. Đó là điều mà anh ấy đã nói với tôi”.

Jesica cho biết cô không công khai tin nhắn này trước đó cho chính quyền Argentina sau khi tàu ngầm mất tích hôm 15-11 vì "không cảm thấy kỳ lạ". Tuy nhiên, khi đến nay vẫn chưa có kết quả nào trong việc tìm kiếm chiếc tàu xấu số, cô đã quyết định công khai tin nhắn này nhằm hỗ trợ cho cuộc điều tra liên bang về tàu ngầm ARA San Juan do Thẩm phán Marta Yanez dẫn đầu.

"Tôi nghĩ chúng tôi không phải là những gia đình duy nhất nghe được chuyện này, tôi nghĩ còn có nhiều người khác, Thẩm phán Yanez sẽ phải điều tra" - Jesica nói.

Tuy nhiên, trả lời hãng tin Dailymail, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Anh khẳng định câu chuyện này là hoàn toàn không đúng sự thật.      

Hình ảnh cuối cùng của các thủy thủ trên tàu ngầm ARA San Juan trước khi mất tích. Ảnh: GETTY IMAGES.

Tàu ngầm ARA San Juan chở theo 44 thủy thủ mất tích vào ngày 15-11 khi trên đường từ Ushuaia đến căn cứ Mar del Plata, phía Nam Đại Tây Dương. Hải quân Argentina cho biết tàu ngầm ARA San Juan đã báo cáo gặp sự cố pin trước khi mất tích. Lực lượng Mỹ tham gia tìm kiếm cũng xác nhận vài giờ sau đó, một âm thanh giống như một vụ nổ được phát hiện gần nơi ARA San Juan báo tin lần cuối.

Chiến dịch tìm kiếm tàu ngầm vẫn đang được tiếp tục nhưng chưa mang lại kết quả. Hải quân Argentina thừa nhận đã ngừng chiến dịch cứu hộ thủy thủ để tập trung tìm kiếm xác tàu vì hy vọng sống sót của các thủy thủ gần như không còn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm