Vua Ả Rập đem 2 thang máy mạ vàng, 100 xe sang tới Nhật

(Nguồn: Press TV)

Theo Independent, Quốc vương Salman bin Abdul-aziz al Saud đang có chuyến công du một loạt các nước châu Á nhằm thúc đẩy quan hệ thương mại để đa dạng hóa nền kinh tế phụ thuộc vào dầu mỏ của nước này. Saudi Arabia là nguồn cung cấp dầu mỏ lớn nhất của Nhật Bản.

Để chuẩn bị cho chuyến thăm Nhật kéo dài bốn ngày, Quốc vương Saudi Arabia Salman bin Abdul-aziz al Saud cùng đoàn tùy tùng cả ngàn người đã mang theo hành lý là hai tháng máy mạ vàng và một đội xe limousine 100 chiếc.

Được biết khi đến Nhật Bản vào cuối tuần qua, khoảng 1.200 phòng ở những khách sạn xa xỉ bậc nhất của Tokyo đã được đặt cho đoàn đại biểu của Saudi Arabia lưu lại trong ba đêm, theo AP.

Vua Ả Rập đem 2 thang máy mạ vàng, 100 xe sang tới Nhật ảnh 1
Quốc vương Saudi Arabia Salman bin Abdul-aziz al Saud xuống chuyên cơ riêng khi tới Nhật. Ảnh: HWZ Forum

Một đoàn xe limousine gồm 100 chiếc làm nhiệm vụ chở nhà vua đi quanh TP và hai tháng máy mạ vàng giúp ông di chuyển lên xuống chuyên cơ, theo Daily Mail.

Ông Salman đã có cuộc gặp với Thủ tướng Shinzo Abe, trong đó hai bên nhất trí nghiên cứu thành lập một đặc khu kinh tế chung ở Saudi Arabia. Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cũng khẳng định Tokyo sẵn sàng hỗ trợ cho Riyadh.

Đây là chuyến thăm Nhật Bản đầu tiên của một nhà vua Saudi Arabia, dù ông Salman từng đến nước này năm 2014 khi còn là thái tử.

Chuyến công du Nhật lần này của Quốc vương Salman nối tiếp chuyến thăm Indonesia chín ngày trước đó của ông. Khi đó, Quốc vương Salman đến thăm Indonesia mang theo 459 tấn hành lý và hai chiếc xe limousine. Thậm chí một nhà vệ sinh đặc biệt còn được xây riêng cho Quốc vương ở một thánh đường. Ghế ngồi của ông tại Hạ viện Indonesia cũng được thiết kế riêng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm