Xả súng kinh hoàng 9 người chết: Các 'tay đua' Nhà Trắng nói gì?

Dưới đây là lời bình luận của một số các ứng cử viên:
-Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Lindsey Graham của Nam Carolina tuyên bố: "Có những người xấu bị thúc đẩy bởi lòng căm thù trên thế giới này... Tất cả những người tốt đều là nạn nhân của các cá thể coi thường mạng sống của con người và trực tiếp thực hiện những hành vi khủng khiếp. Nền an ninh và phúc lợi của chúng ta đã bị lung lay."
- Ứng cử viên Đảng Cộng hòa Jeb Bush khẳng định trên Twitter:

"Chúng tôi sẽ tưởng niệm và cầu nguyện cho các cá nhân và gia đình bị ảnh hưởng bởi bi kịch ở Charleston."

Ông Jeb Bush

- Ứng cử viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton, cựu Bộ trưởng của nhà nước, phát ngôn tại Charleston vào 17-6:

"Thật là một tin tức đau thương từ Charleston – tôi sẽ dành ra lời cầu nguyện và tưởng niệm về tất cả các bạn - H."

Bà Hilary Clinton

- Cựu thống đốc Đảng Cộng hòa Arkansas Mike Huckabee viết trên Facebook:
"Giáo Hội Emanuel AME ở Charleston, SC, đã trở thành một cảnh tượng tàn sát dã man vì một kẻ ác độc đã xâm phạm vào chốn thánh đường. Những người có văn minh chắc chắn sẽ cảm thấy ghê tởm hành động vô nghĩa, nhát gan và hèn hạ này...”
- Thống đốc đảng Cộng hòa tiểu bang Wisconsin Scott Walker đăng trên Twitter:"Chúng tôi sẽ gửi những lời cầu nguyện đến các gia đình và bạn bè của những người thân yêu đã ngã xuống ở Charleston, S.C. - SKW"

- Ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump khẳng định:"Đây là lúc để chữa lành những căn bệnh, chứ không phải là thời điểm của chính trị. Tôi muốn quay trở lại Nam Carolina và tiếp tục cuộc thảo luận của chúng ta về cách thúc đẩy đất nước này tiến lên phía trước. Cho đến thời điểm đó, chúng tôi xin gửi lời cầu nguyện và lời chia buồn sâu sắc nhất với người dân của Charleston và gia đình của những người đã rơi vào thảm cảnh bởi hành động vô nghĩa của nạn bạo lực và lòng thù hận này. "

Ông Donald Trump

- Thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ Bernie Sanders tuyên bố trên trang web của mình:"Vụ giết người tại nhà thờ Charleston là một lời nhắc nhở bi ai của nạn phân biệt chủng tộc hiện vẫn còn đeo bám đất nước chúng ta. Nạn bạo lực vô nghĩa này khiến cho tôi phẫn nộ, ghê tởm và buồn thương sâu sắc."
- Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Ted Cruz khẳng định trên trang web chiến dịch của mình:"Tôi sẽ tưởng niệm và dành ra lời cầu nguyện với các gia đình của nạn nhân bị bắn chết vào tối hôm đó tại Charleston, những con người đã bị tước đoạt mạng sống khi đang trong cầu nguyện."
- Thống đốc bang Louisiana Bobby Jindal của đảng Cộng hòa nói trên CNN:"Tôi cảm thấy thương tiếc cho các gia đình và cực kỳ phẫn nộ. Đây là một tội ác. Hung thủ phải bị bắt bằng mọi giá và đem ra trước tòa."
-Cựu Thống đốc Đảng Cộng hòa thành phố New York George Pataki tuyên bố:"Không có từ ngữ nào để diễn tả nỗi buồn và trạng thái kinh hoàng của chúng tôi từ vụ nổ súng ở Charleston đêm hôm ấy. Nếu báo cáo lúc ban đầu là đúng, tội ác này phải được xem là bạo lực đến cùng cực."

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm