Xả súng Las Vegas: Nghi phạm có hơn 10 khẩu súng trường

Nghi phạm thực hiện vụ xả súng kinh hoàng nhất lịch sử hiện đại Mỹ đêm 1-10, nhắm vào đám đông theo dõi đêm nhạc đồng quê ở Las Vegas, bang Nevada mang theo tới hơn 10 khẩu súng trường bên mình, ABC News dẫn thông tin cảnh sát cho biết.

Hơn 50 người chết, hơn 400 người bị thương trong vụ xả súng kinh hoàng này. Nghi phạm Stephen Paddock 64 tuổi xả súng từ một căn phòng ở tầng 32 khách sạn sòng bài Mandalan Bay phía đối diện.

Một người đàn ông dùng thân mình che chở cho một phụ nữ tại hiện trường. Ảnh: GETTY IMAGES

Một người đàn ông dùng thân mình che chở cho một phụ nữ tại hiện trường. Ảnh: GETTY IMAGES

Nghi phạm được tìm thấy chết ngay trong căn phòng sau đó. Có thông tin nghi phạm Paddock bị lực lượng đặc nhiệm SWAT bắn chết, tuy nhiên ABC News dẫn thông tin cảnh sát cho rằng Paddock đã tự sát trước khi cảnh sát xông vào. Trong căn phòng này, cùng với thi thể nghi phạm là hơn 10 khẩu súng trường.

ABC News dẫn lời một quan chức an ninh cấp cao cho biết đến giờ vẫn chưa phát hiện có mối liên hệ nào giữa vụ xả súng với khủng bố quốc tế.

Người tham dự đêm nhạc cuống cuồng leo tường rào tìm nơi ẩn nấp. Ảnh: GETTY IMAGES

Người tham dự đêm nhạc cuống cuồng leo tường rào tìm nơi ẩn nấp. Ảnh: GETTY IMAGES

Sáng 2-10, cảnh sát cho biết người phụ nữ Marilou Danley 62 tuổi được cho là đồng phạm đang ở ngoài nước Mỹ, cảnh sát “đã liên lạc được với bà ấy và không nghĩ rằng bà ấy liên quan vụ xả súng”.

Hơn 22.000 người đã tham dự đêm nhạc. Theo mô tả của ABC, quang cảnh hiện trường rất đau lòng. Người chết và bị thương nằm la liệt. Nhân viên y tế, người tham dự đêm nhạc may mắn sống sót lẫn người đi đường hối hả cứu chữa các nạn nhân. Người còn sống dùng tay và quần áo của mình cầm máu cho các nạn nhân. Nhiều nạn nhân dù được khẩn trương và tận tình cứu chữa vẫn không qua khỏi, chết trên tay người còn sống. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm