Xả súng tại doanh trại Mỹ, 4 lính thủy quân lục chiến bị giết

Vụ việc xảy ra vào lúc 10h45 (giờ Mỹ) ngày 16-07 và kéo dài khoảng 30 phút. Theo FBI, người tiến hành vụ nổ súng này là Mohammod Youssuf Abdulazeez, 24 tuổi.

Tay súng tình nghi đã xả đạn qua cửa kính của trung tâm tuyển quân vào khoảng 10g45 phút sáng (giờ địa phương). Sau đó, y tiếp tục di chuyển đến nơi đóng quân của một trung tâm chi viện tác chiến của Hải quân Mỹ. Tại địa điểm thứ hai này, 4 lính thủy đánh bộ Mỹ đã thiệt mạng.

Người tiến hành vụ nổ súng này là Mohammod Youssuf Abdulazeez, 24 tuổi

Ngoài 4 lính thủy đánh bộ đã thiệt mạng, có ít nhất 3 người người khác đã bị thương, trong đó có một nữ binh sĩ đang trong tình trạng khá nghiêm trọng.

Theo thông tin từ phía cảnh sát xác định, hiện tay súng đã chết. Tuy nhiên cảnh sát vẫn chưa chính thức tuyên bố là y đã bị cảnh sát bắn chết hay do y tự sát.

Các nhà chức trách nói họ đang điều tra vụ xả súng này và nghi ngờ liệu đây có phải là một cuộc tấn công khủng bố hay không.

Tổng thống Obama nói trong bài phát biểu tại phòng Bầu Dục nói rằng: "Đây là một vụ việc đau lòng đối với những cá nhân, những người phục vụ đất nước của chúng ta với lòng dũng cảm tuyệt vời nhưng không may đã hy sinh".

Obama nói rằng ông đã liên lạc với Lầu Năm Góc và các quan chức tiến hành các biện pháp kịp thời để đảm bảo các cơ sở quốc phòng khác được bảo vệ tốt.
"Chúng tôi vẫn chưa xác định liệu đây là hành động khủng bố hay chỉ là tội phạm hình sự", Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) nói. Hiện cảnh sát vẫn đang trong quá trình điều tra để xác định động cơ của y.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm