Xạ thủ bí ẩn đoạt mạng 3 thủ lĩnh IS trong 10 ngày

Theo tờ Telegraph, một người có kỹ năng bắn tỉa "cực đỉnh" đã bắn chết ba thủ lĩnh cấp cao của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở TP Sirte, Libya trong thời gian chưa đầy 10 ngày.
Trang Libya Prospect cho biết tên thủ lĩnh đầu tiên bị giết là Hamad Abdel Hady, một quan chức chuyên chịu trách nhiệm xử phạt những kẻ vi phạm "luật pháp" của IS vào ngày 13-1. Trong khi đó, thủ lĩnh thứ hai Abu Mohammed Dernawi đã bị bắn chết tại địa điểm gần nhà riêng của gã ở TP Sirte vào ngày 19-1.

Vị thủ lĩnh thứ ba bị giết chết là Abdullah Hamad al Ansari, một chỉ huy cấp cao đến từ miền Nam Libya. Tên chỉ huy này bị bắn chết trong lúc đang rời khỏi một thánh đường hôm 23-1.

Hình ảnh một chiến binh cực đoan của IS chiếm giữ máy bay trong một doanh tại không quân của Syria. (Ảnh: Getty Images)

Các báo cáo cho biết vụ việc bí ẩn trên đã làm các chiến binh thánh chiến IS mất tinh thần và hoảng loạn. IS đã tiến hành nhiều vụ bắt giữ sau đó trong một nỗ lực nhằm đưa tên xạ thủ bí ẩn ra "công lý" của Nhà nước Hồi giáo. Tờ Telegraph cho biết có thể sẽ có các vụ "đánh đập và chặt đầu".
Tờ báo nói rằng cuộc chiến của tên xạ thủ chống lại IS có thể được ủng hộ bởi hầu hết các cư dân Sirte. Sirte là một TP ven biển của Libya, cũng là nơi nhà lãnh đạo Muammar Gaddaffi chào đời. TP này đã bị IS đánh chiếm và kiểm soát vào năm ngoái.
Báo Libya Herald báo cáo rằng tên xạ thủ đã được "chỉ ra là một cá nhân không xác định mà vào năm 2011 đã tiến hành chống phá Tripoli" trong số những người trung thành với Gaddafi. 
Một giả thuyết cho rằng người bí ẩn trên có thể là một thành viên của lực lượng đặc nhiệm Mỹ. Theo tờ Telegraph, có thể có sự hiện diện của các nhiệm vụ bí mật của Mỹ trong khu vực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm