Maroc:

Xe buýt bốc cháy, cả đội tuyển điền kinh thiệt mạng

Xe buýt bốc cháy, cả đội tuyển điền kinh thiệt mạng ảnh 1Hiện trường vụ tai nạn. (Nguồn: Guardian)

Hầu hết nạn nhân là các em nhỏ, ở độ tuổi từ 8-14. Trong số 9 người bị thương có hai người ở trong tình trạng nguy kịch và đã chết sau đó.
Truyền thông địa phương cho biết chiếc xe buýt đang đưa các vận động viên trẻ và các huấn luyện viên trở về sau khi tham gia giải vô địch điền kinh chính thức được tổ chức tại Bouznika, một khu nghỉ dưỡng ven biển ở phía Bắc. Vụ tai nạn đã cướp đi cả một đội tuyển. 
Tin tức về tai nạn đã khiến cha mẹ các em học sinh hoảng loạn. Họ đã đến bệnh viện thị trấn Guelmin, nơi các nạn nhân bị thương được đưa vào cấp cứu, và đề nghị thông báo tên các nạn nhân.
Đây là vụ tai nạn thương tâm nhất ở vương quốc Bắc Phi này kể từ sau vụ một xe buýt rơi xuống hẻm núi làm 42 người thiệt mạng hồi năm 2012. 
Chủ tịch Liên đoàn thể thao Maroc, ông Abdeslam Ahizoune chia sẻ: "Đây là một thảm kịch đối với tất cả chúng ta." 
Nhà Vua Mohamed VI đã gửi điện chia buồn tới gia đình các nạn nhân và cho biết sẽ thanh toán toàn bộ tiền mai táng và viện phí. Trong khi đó, Bộ trưởng Nội vụ Mohamed Hassad đã tới hiện trường vụ tai nạn.
Tai nạn đường bộ rất phổ biến tại Maroc. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết mỗi năm, tai nạn giao thông làm khoảng 4.000 người thiệt mạng và cướp đi của Maroc hơn một tỷ USD, tương đương 2% GDP nước này.
Năm 2010, Maroc đã thắt chặt luật lái xe. Năm 2014, nước này đã thông báo siết chặt kiểm soát giao thông và dành một khoản ngân sách trị giá 265 triệu USD để nâng cấp cơ sở hạ tầng trong giai đoạn 2014-2017./.

Theo Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm