Xe chở thủ hiến vùng Aden bị đột kích

Đài truyền hình RT (Nga) đưa tin ngày 6-12, đoàn xe chở tướng Jaafar Saad đã bị tấn công bằng súng phóng lựu trong khi đoàn xe chạy ngang qua khu dân cư Tawahi ở Aden. Ngoài tướng Jaafar Saad còn có sáu cận vệ thiệt mạng.

Hãng tin Saba của chính phủ Yemen phát thông báo ngắn của tướng Mohamed Moussad, chỉ huy cảnh sát Aden, khẳng định thông tin trên. Hình ảnh trên mạng cho thấy một ô tô đã hoàn toàn bị phá hủy (ảnh).

Xe chở thủ hiến vùng Aden bị đột kích ảnh 1

Khu Tawahi là địa bàn hoạt động nổi tiếng của bọn Al Qaeda. Cuối tuần trước đã xảy ra chạm súng giữa bọn Al Qaeda và quân cảnh tại khu Tawahi. Cùng ngày, chánh án tòa án xét xử khủng bố Mohsen Mohamed Alwane và bốn cận vệ đi ô tô ở khu Al-Mansoura (vùng Aden) đã bị những kẻ có vũ trang sát hại. Trước đó, đại tá cảnh sát el al-Khadher Ali Ahmed đã chết trong trường hợp tương tự. Không vụ nào có tổ chức lên tiếng nhận trách nhiệm.

Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo đang cạnh tranh với Al Qaeda giành lãnh thổ ở Yemen. Hôm 6-10, chúng đã nhận trách nhiệm vụ tấn công trụ sở chính phủ tạm thời ở Aden.

Tướng Jaafar Saad là người thân cận với Tổng thống Abd Rabbuh Mansur Hadi và vừa giữ chức thủ hiến Aden hồi tháng 10. Đất nước Yemen đã rơi vào cảnh loạn lạc hơn một năm nay. Lực lượng dân quân Houthi đánh chiếm thủ đô Sanaa. Tổng thống chạy từ Sanaa về Aden và xem Aden như thủ đô tạm thời. Liên quân Ả Rập đang tiếp tục hợp sức với quân đội chính phủ đánh dân quân Houthi. Lợi dụng tình hình khủng bố hoành hành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm