Xe tăng Đài Loan lật nhào xuống sông, 3 binh sĩ thiệt mạng

AFP ngày 16-8 đưa tin, chiếc xe tăng CM11 của Đài Loan chở năm binh sĩ đang trên đường trở về doanh trại ở huyện Pingtung vào lúc 10 giờ 30 sáng 16-8 (giờ địa phương) sau khi kết thúc tập trận hỏa lực. Tuy nhiên, CM11 đã trượt khỏi cầu và lật nhào xuống sông Wangsha.

Người điều khiển chiếc xe bọc thép đã cố gắng thoát ra ngoài thành công nhưng bốn binh sĩ khác mắc kẹt bên trong và không có dấu hiệu còn sống khi được đưa ra khỏi xe.

xe tăng Đài Loan lật nhào xuống sông
Chiếc xe tăng CM11 của Đài Loan lật nhào xuống sông. Ảnh: AFP

Quân đội ban đầu cho hay cả bốn binh sĩ trên đều đã thiệt mạng nhưng sau đó đã đính chính thông tin và cho biết chỉ có ba binh sĩ thiệt mạng. Một binh sĩ đã tỉnh lại sau khi được cấp cứu và đã được chuyển tới bệnh viện quân đội ở TP Kaohsiung.

“Chúng tôi vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn” - phát ngôn viên quân đội Alfonso Yang nói.

Theo quân đội, người điều khiển xe tăng CM11 không thể chuyển hướng khi xe tăng có khả năng gặp trục trặc, do đó nó đã rơi xuống sông.

Vụ tai nạn trên xảy ra chỉ ít ngày trước khi cơ quan quốc phòng Đài Loan dự kiến tiến hành cuộc tập trận bắn đạn thật thường niên tên gọi “Han Kuang 32”, cũng tại huyện Pingtung vào tuần tới. Cuộc tập trận dự kiến kéo dài từ ngày 22 đến 26-8.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm