Xét xử vụ án ba du học sinh Trung Quốc bắt cóc

Sự việc xảy ra hồi tháng 6 ở Los Angeles. Ba du học sinh Trung Quốc nêu trên nghi do ghen tuông đã bắt cóc một du học sinh Trung Quốc và ngược đãi tàn bạo như lột sạch quần áo, dùng đầu thuốc lá làm phỏng ngực, dùng bật lửa đốt tóc, ép ăn cát, cạo sạch tóc và ép phải ăn hết. Vụ án đã lập tức gây chấn động ở Trung Quốc và giới người Hoa ở Mỹ.

Trong quá trình tranh luận sơ bộ, do hai bên công tố và biện hộ đều không nhượng bộ nên vụ kiện chính thức được mở phiên tòa. Tại tòa, bên công tố đề xuất điều kiện nhượng bộ. Đó là ba bị cáo sẽ bị kết án lần lượt là 13 năm, 10 năm và 6 năm. Nếu ba bị cáo không đồng ý thì sẽ giao cho bồi thẩm đoàn quyết định. Nếu bồi thẩm đoàn cho rằng tội tra tấn đã được thành lập, ba bị cáo có thể sẽ đối diện án tù chung thân.

Cuối cùng phiên tòa tạm dừng vì thiếu luật sư của bị cáo Chương Hâm Lỗi và hai phiên dịch viên tiếng Hoa. Thẩm phán Salvatore T. Sirna quyết định vào ngày 15-1-2016 và ngày 21-1-2016, hai bên công tố và biện hộ sẽ gặp nhau để thương lượng. Nếu không đạt được thỏa thuận thì ngày 25-1-2016 sẽ bước vào trình tự của bồi thẩm đoàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm