Xuất hiện động đất mạnh tại trung Á

Trận động đất này xảy ra hơn hai tháng sau trận động đất khiến hơn 300 người thiệt mạng cũng xảy ta tại vùng núi thuộc khu vực miền bắc Afghanistan và Pakistan.
Các quan chức cho biết cơn địa chấn mạnh tại thủ đô Kabul, Afghanistan lúc 11:14 tối (giờ địa phương) và tại thủ đô Islamabad của Pakistan, đã làm mọi người phải thức giấc và chạy xa khỏi ngôi nhà của mình. Cơn dư chấn còn lan tới cả New Delhi, Ấn Độ.
Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết trận động đất ban đầu được báo cáo có cường độ 6.4 độ richter, tâm chấn nằm ở độ sâu 126,5 dặm (203 km) và vị trí tâm chấn tại khu vực cách TP Feyzabad, thủ phủ của tỉnh Badakhshan của Afghanistan 51 dặm (82 km) về phía đông nam.

Tại Pakistan, chính phủ Khyber Pakhtunkhwa đã ban hành một thông báo khẩn cấp ngay sau trận động đất nhưng đã không có thông tin thiệt hại về người và tài sản kịp thời.

 Những ngôi nhà bị phá hủy tại khu vực Kabul, Afghanistan. (ảnh Reuters)

Đây được coi là trận động đất mạnh và gây thiệt hại nghiêm trọng. Thông tin liên lạc tại các vùng núi xảy ra động đất có thể bị chậm lại do ảnh hưởng của tâm chấn, do đó việc thông tin kịp thời về thiệt hại khó có thể thực hiện được.

Với thời tiết mùa đông khắc nghiệt như hiện nay hàng ngàn tòa nhà và ngôi nhà bị phá hủy trên diện rộng sẽ gặp khó khăn trong việc xây dựng lại, theo Reuters hiện có hơn 1.400 ngôi nhà đã bị phá hủy, ít nhất 180 người tại Afghanistan và 145 người tại Pakistan đã thiệt mạng.
Một trận động đất có cường độ 7,5 đã xảy ra tại phía bắc Afghanistan và Pakistan vào ngày 26 tháng 10, phá hủy hàng ngàn ngôi nhà và giết chết hơn 300 người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm