Xúc động cảnh Giáo hoàng Francis hôn chân người tị nạn Hồi giáo

Bên cạnh lên án khủng bố, tưởng nhớ các nạn nhân khủng bố khắp thế giới, đặc biệt ở châu Âu và châu Phi gần đây, thông điệp của Đức Giáo hoàng Fcancis trong lễ Phục sinh năm nay là sự thất vọng của ông trước thái độ bàng quan của châu Âu với nỗi thống khổ của người tị nạn.

Phát biểu tại Vương cung Thánh đường Thánh Peter, Giáo hoàng Francis đề cập đến một thực tế bế tắc của người tị nạn “Anh chị em chúng ta đã phải đối mặt với cái chết và với sự chối bỏ của những người có khả năng đón tiếp và giúp đỡ họ.”

Giáo hoàng Francis tổ chức nghi lễ rửa chân cho người tị nạn Hồi giáo để kêu gọi lòng thương cảm và bình đẳng dành cho người tị nạn Hồi giáo

Giáo hoàng Francis đồng thời kêu gọi mọi người “đừng bỏ quên những người đang tìm kiếm một tương lai tốt đẹp hơn, những người phải chạy trốn chiến tranh, nạn đói, nghèo khổ và bất công xã hội.

Trước hàng chục ngàn người tham gia buổi lễ ở quảng trường Thánh Peter (Vatican, Ý), Giáo hoàng Francis đã có hành động gây xúc động lớn khi quỳ xuống rửa, lau và hôn bàn chân của nhiều người tị nạn.

Tòa thánh Vatican luôn là đối tượng khủng bố của các phần tử Hồi giáo cực đoan. Mối đe dọa này trong hoàn cảnh hiện nay càng nguy hiểm hơn. Dù thế, Giáo hoàng Francis vẫn cố gắng tiếp xúc trực tiếp với người dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm