Ý ban bố tình trạng khẩn cấp sau động đất kinh hoàng

Thủ tướng Ý Matteo Renzi đã ban bố tình trạng khẩn cấp đối với những khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất trong trận động đất mạnh 6,2 độ Richter đêm 23-8. Trận động đất làm rung chuyển một số thị trấn cách phía đông thủ đô Rome chừng 140 km.

Theo số liệu thống kê mới đây, số người chết trong trận động đất đã lên tới 267 người và ít nhất 365 người bị thương. Khoảng 215 người được giải cứu. Hàng ngàn người bị mất nhà cửa.

động đất Ý

Lực lượng cứu hộ giải cứu người dân bị mắc kẹt trong trận động đất. Ảnh: Reuters

Ông Renzi đã ban hành nhiều biện pháp đặc biệt và phê duyệt 50 triệu euro để hỗ trợ những khu vực bị ảnh hưởng. Ông cũng đề xuất hủy bỏ các loại thuế cho người dân ở các vùng bị ảnh hưởng động đất.

Trận động đất xảy ra cách đây ba ngày đã gây ảnh hưởng tới các địa phương ở bốn vùng miền Trung nước Ý. Khu vực bị tàn phá nặng nề nhất là các thị trấn Amatrice, Accumoli tỉnh Rieti thuộc vùng Lazio và Pescara del Tronto thuộc tỉnh Ascoli Piceno ở vùng Marche.

Ông Renzi nói một dự án tập thể được gọi là Ngôi nhà người Ý sẽ hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người dân bị ảnh hưởng bởi trận động đất trong tương lai. Những ngôi nhà này được kỳ vọng sẽ rất an toàn trong các trận động đất khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm