Yêu cầu Apple vào cuộc giúp FBI điều tra tay súng khủng bố

Phán quyết trên đã được Thẩm phán Sheri Pym của tòa án California đưa ra hôm 16-2 nhằm giúp các công tố viên liên bang đang điều tra vụ thảm sát hồi cuối năm ngoái tại San Bernardino, California thu thập thông tin điều tra.
Vào 2-12-2015, Syed Farook và vợ y là Tashfeen Malik đã xả súng tấn công tại một bữa tiệc ở San Bernardino làm 14 người thiệt mạng. Sau đó, cả hai đã bị bắn chết trong một cuộc đấu súng với cảnh sát.

Các nhà điều tra nói với Pym rằng nếu không có mật khẩu, họ sẽ không thể điều tra dữ liệu trên chiếc iPhone mà Farook dùng. Chiếc điện thoại của tên hung thủ mà cảnh sát thu được đã bị khóa.

Chân dung hai hung thủ vụ thảm sát tại San Bernardino. (Ảnh: scpr.org) 

Thẩm phán Pym đã yêu cầu Apple, nhà sản xuất iPhone, cung cấp phần mềm chuyên dụng được thiết kế để bỏ qua tính năng bảo mật mà sẽ xóa dữ liệu trong thiết bị sau số lần mở khóa nhất định, vì vậy FBI có thể sẽ hack chiếc iPhone của kẻ sát nhân trên.

Theo hãng tin AP, các nhà điều tra cho biết chiếc iPhone của hung thủ được thiết lập xóa toàn bộ dữ liệu sau 10 lần mở khóa không thành công. Do đó để đảm bảo an toàn, FBI đã phải nhờ tới sự trợ giúp của tòa án yêu cầu "cha đẻ" iPhone tìm ra manh mối cuối cùng của vụ án
Việc điều tra trên các thiết bị điện tử của các nghi phạm bao gồm máy tính cá nhân, điện thoại thông minh và thậm chí cả mạng xã hội ngày càng trở thành một quy trình chuẩn mà các nhà thực thi pháp luật Mỹ tiến hành, đặc biệt trong trường hợp khủng bố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm