Điều chỉnh quy hoạch phân khu ở quận 6

Ngày 19-10, UBND TP.HCM đã giao UBND quận 6 tổ chức lập điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu tỉ lệ 1/2000 tại các khu vực quy hoạch trên địa bàn quận và công bố công khai cho người dân biết sau khi các điều chỉnh cục bộ quy hoạch này được duyệt.

Các cơ quan chức năng sẽ đề xuất các cơ chế chính sách nhằm tạo thuận lợi trong thu hút đầu tư các dự án phát triển đô thị cũng như các chính sách quản lý về nhà, đất trong khu vực quy hoạch nhằm hạn chế gây ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cộng đồng dân cư trong khu vực quy hoạch.

Quận 6 đang được đầu tư mạnh mẽ để đón "sóng" bất động sản

Quận 6 là quận ven ngoại thành, nằm về phía tây nam TP.HCM với tổng diện tích tự nhiên là 7,14 km2. Theo hồ sơ nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chung quận 6, tổng diện tích nghiên cứu quy hoạch của toàn quận là 714,46 ha.

Trong đó, diện tích đất dân dụng là 692 ha. Ngoài ra, còn có 17,78 ha đất khác trong phạm vi dân dụng. Đất ngoài dân dụng gồm có đất quốc phòng 9,3 ha, đất kênh rạch 12,49 ha, đất giao thông đối ngoại 29,16 ha.

Quận 6 định hướng phát triển không gian đô thị thành 4 khu. Trong đó, khu ở 1 gồm các phường 2, 5, 6, 9. Khu ở 2 là các phường 1, 3, 4, 7, 8. Khu ở 3 gồm các phường 12, 13, 14. Khu ở 4 là các phường 10, 11 là khu vực hình thành các khu ở mới, xây dựng mới một số khu vực thành khu hỗn hợp bao gồm các chức năng ở, thương mại dịch vụ, văn phòng công trình công cộng và cây xanh nhóm nhà.

Các tuyến đường chính như đường Kinh Dương Vương, đường Hậu Giang, đường Hùng Vương, đại lộ Đông Tây… có chức năng đường trục chính đô thị. Hệ thống đường sắt đô thị dự kiến sẽ có tuyến số 3a theo đường Hùng Vương - Kinh Dương Vương... Tuyến số 6 cắt ngang đường Tân Hóa để kết nối vào vòng xoay Phú Lâm.

Cùng với Bình Tân, quận 6 cũng đang trở thành điểm “nóng” về bất động sản ở khu vực phía tây TP.HCM. Hàng loạt dự án đã được các chủ đầu tư xây dựng tại đây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm